Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nghiện game, ra đường cướp giật manh động

(ANTV) - Gần đây, trên địa bàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang nổi lên tình trạng cướp giật tài sản với thủ đoạn hêt sức manh động làm cho người dân nơi đây hoang mang. Nạn nhân mà các đối tượng nhắm tới là phụ nữ đi đường có mang theo túi xách. Nhiều vụ cướp giật đã khiến cho nạn nhân bị thương tích.

Điển hình là vụ cướp giật tài sản do đối tượng Ngô Hoàng Quý, SN 1996, trú khu phố 3, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, gây ra vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 11/9.

Do bản thân nghiện game bắn cá, để có tiền chơi game, Quý đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người đi đường. Chiều ngày 11/9, Quý điều khiển xe máy chạy từ hướng chợ Giồng Riềng về xã Ngọc Thành. Đi đến đoạn đường thuộc xã Ngọc Thành, phát hiện chị Hồ Thị Y Hoa, SN 1992 trú xã Ngọc Hòa đang lưu thông theo chiều ngược lại, trên vai có mang chiếc túi xách. Quý liền đuổi theo giật lấy chiếc túi xách làm cho chị Hoa ngã xuống đường.

Vài ngày sau khi tiêu hết số tiền cướp được của chị Hoa, Quý lại ngựa quen đường cũ. Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 15/9, Quý điều khiển xe từ chợ Giồng Riềng đến đoạn cầu chữ Y,  phát hiện chị Dương Minh Nguyệt, SN 1980, trú xã Vĩnh Thạnh đang trên đường về nhà trên vai có mang theo túi xách nên bám theo và ra tay cướp giật. Bên trong túi có khoảng 11 triệu đồng và 1 điện thoại.

Sau 19 ngày, biết không trốn thoát sự truy bắt của Công an, nên Quý ra đầu thú. Từ  các vụ việc trên, cơ quan công an tiếp tục khuyến cáo, mỗi người dân cần chủ động nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, tránh tạo cơ hội thuận lợi cho các đối tượng ra tay thực hiện. Có như vậy mới góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như bảo vệ sự bình yên cho chính mình.

Bổ sung 15 tổ công tác 141 xử lý vi phạm, trấn áp tội phạm trên địa bàn Hà Nội

Ngày 15/10 vừa qua, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai thêm 15 tổ công tác 141 để hỗ trợ lực lượng CSGT xử lý các trường hợp cố tình vi phạm giao thông, đồng thời phát hiện, trấn áp, bắt giữ tội phạm, tại 12 quận và 3 huyện trên địa bàn Tp Hà Nội.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm