Thứ Sáu, 29/03/2024 03:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nghiện cờ bạc ra tay trộm cướp, lừa đảo

(ANTV) -  Tệ nạn cờ bạc luôn là vấn đề  nhức nhối của xã hội. Mặc dù các ngành chức năng đã mạnh tay xử lý, cũng như tuyên truyền về hậu quả từ tệ nạn này, thế nhưng nhiều người vẫn bất chấp lao vào để rồi tan nhà, nát cửa, mất hết tương lai thậm chí trở thành những tên tội phạm nguy hiểm. 

 

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Nương (sinh năm 1992), trú phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang bị bắt về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra của cơ qan công an: từ tháng 6 năm 2019 đến khi bị bắt quả tang khi đang trộm tài sản của giáo viên tại một trường tiểu học ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, đối tượng đã trực tiếp gây ra 3 vụ cướp tài sản học sinh và 19 vụ trộm tài sản của giáo viên tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và hai huyện Giồng Riềng, Gò Quao của tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ số tiền trộm cắp được, Nương đều để chơi số đề.

Cũng ham mê cờ bạc như Nguyễn Thị Cẩm Nương, Trương Đình Huy (25 tuổi), trú tỉnh Kiên Giang đã lừa một người bạn ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang lấy chiếc ô tô trị giá hơn 900 triệu đồng đem cầm 100 triệu. Qua điều tra, công an huyện Vị Thủy đã khởi tố, bắt tạm giam với Huy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người chơi ban đầu có thể là chơi nhỏ mang tính chất giải trí nhưng quá trình chơi có ăn thua thì máu cờ bạc nổi lên, từ đó chơi lớn dần, lớn dần, thậm chí là rất lớn, dẫn đến hệ lụy là gia đình mất hạnh phúc, mất an ninh trật tự. Từ cờ bạc nảy sinh cho vay nặng lãi, đòi tiền không được thì đâm chém, đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trong xã hội.

Là căn nguyên của bất ổn gia đình và xã hội, thế nhưng nhiều người vẫn bất chấp tìm đến cờ bạc, chỉ trong vòng 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng ở Hậu Giang đã bắt 25 vụ đánh bạc, trên 180 đối tượng tham gia, trong đó có vụ số tiền bị thu giữ trên 300 triệu đồng và đã có không ít người bị khởi tố, tạm giam về hành vi đánh bạc. Những vụ việc trên tiếp tục là bài học cho những ai còn ý định ham mê cờ bạc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm