Thứ Sáu, 29/03/2024 00:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngày đầu xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

(ANTV) - Sáng 5/3, tại Trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án lợi dụng mạng Internet để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thay mặt Hội đồng xét xử, thẩm phán cao cấp, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Vinh Quang đã thông qua quyết định của Tòa án cấp cao tại Hà Nội về việc đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm đối với  36 trong tổng số 92 bị cáo có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo, phạt tiền hoặc cải tạo không giảm giữ, 82 bị cáo liên quan đến kháng nghị của Viện kiểm sát.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo nên không tham gia phiên tòa lần này.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty CNC và bị cáo Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online mặc dù không kháng án nhưng được triệu tập do liên quan đến kháng nghị của VKS. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và 20 bị cáo khác đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

Theo quyết định kháng nghị gửi đến TAND Cấp cao tại Hà Nội, VKSND tỉnh Phú Thọ cho rằng HĐXX áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức đối với nhóm bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc thuộc diện đại lý cấp 1 trở lên là bất lợi cho bị cáo. Cơ quan công tố cho rằng hành vi tổ chức ra hệ thống và vận hành trò chơi đánh bạc Rikvip/Tip.club là dấu hiệu pháp lý để định tội nên không thể coi là tình tiết tăng nặng.

Ngoài ra, VKS cũng kháng nghị việc tòa sơ thẩm không coi tình tiết bị cáo tự nguyện nộp tiền thu lợi bất chính là tình tiết giảm nhẹ "Tự nguyện khắc phục hậu quả". Cơ quan công tố đề nghị HĐXX chấp nhận việc các bị cáo tự nguyện nộp lại từ 50% số tiền thu bất chính là tình tiết "Tự nguyện khắc phục hậu quả" để đảm bảo sự phân hóa tội phạm trong vụ án đặc thù này. Nội dung kháng nghị cuối cùng liên quan việc tòa áp dụng tịch thu tiền sử dụng vào đánh bạc của con bạc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm