Thứ Bảy, 30/03/2024 14:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn tình trạng xuất cảnh lao động trái phép

(ANTV) - Những năm qua, mặc dù Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng vượt biên sang lao động tại Trung Quốc, nhưng hoạt động này vẫn có nguy cơ tăng trở lại, nhất là vào dịp nông nhàn sau Tết Nguyên đán. Tình trạng này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Tại tỉnh TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lợi dụng địa bàn có nhiều đường mòn, lối mở cũng như có cửa khẩu quốc tế, các đường tiểu ngạch thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh, một số đối tượng xấu đã dụ dỗ, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin, hứa hẹn đưa sang Trung Quốc tìm công việc với thu nhập cao.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an TP Móng Cái đã xử lý 3 vụ việc bắt giữ 13 người liên quan đến việc đưa 70 lao động xuất cảnh trái phép qua biên giới bắt giữ.

Các đối tượng này hoạt động dưới sự điều hành từ bên phía Trung Quốc, thường chia làm các nhóm với nhiệm vụ đón người từ các địa phương ra Móng Cái, lái xe vận chuyển người từ các điểm tập kết đến các đường mòn, lối mở và vận chuyển tư trang, hành lý qua đường chính ngạch.

Xuất cảnh trái phép đi lao động là hành vi vi phạm pháp luật của Việt Nam cũng như Trung Quốc và mang lại nhiều rủi ro. Những người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm việc sẽ không được hưởng sự bảo hộ của chính quyền Trung Quốc, nhiều trường hợp đã bị chủ lao động ở nước ngoài không trả lương, bạo hành.

Ngoài việc tuyên truyền, nâng cao ý thức, hiểu biết để người dân không bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ. Thì việc tạo điều kiện cho người dân làm ăn, phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định tại địa phương cũng chính là một cách làm hiệu quả, thiết thực nhất để ngăn chặn tình trạng xuất cảnh trái phép qua biên giới tìm việc làm.

Tin mới nhất

Bắt nhóm cướp trên đèo Prenn

Bắt nhóm cướp trên đèo Prenn

Pháp luật 30/03/2024

(ANTV) - Một nhóm đối tượng sử dụng hung khí để cướp tài sản người đi đường trên đèo Prenn vừa bị Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.

Người dân cảnh giác tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Người dân cảnh giác tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Pháp luật 30/03/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân trước tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp. Không chỉ gây thiệt hại lớn cho người dân, bức xúc trong dư luận xã hội mà còn làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và đời sống của người dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh chuyên nghiệp, tinh nhuệ

Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh chuyên nghiệp, tinh nhuệ

Chính trị 30/03/2024

(ANTV) - Là một trong những đơn vị non trẻ nhất của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, vậy nhưng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh lại vinh dự được tham gia nhiều hoạt động lớn của đất nước, phục vụ nhân dân. Trải qua hơn 3 năm hình thành, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh ngày càng chuyên nghiệp, tinh nhuệ.

Tuân thủ điều trị để chữa khỏi bệnh lao

Tuân thủ điều trị để chữa khỏi bệnh lao

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Lao là một bệnh truyền nhiễm không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến kinh tế xã hội. Việt Nam cam kết cùng thế giới chấm dứt bệnh lao vào năm 2035. Đây là một mục tiêu rất tham vọng nhưng hết sức có ý nghĩa vì cứu sống hàng chục nghìn người dân Việt Nam mỗi năm. Hiểu rõ về bệnh lao là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Diễn tập phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Diễn tập phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Trong chiều 29/3, chương trình diễn tập phương án PCCC và CNCH chung ba nước Campuchia – Lào – Việt Nam đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-Phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar – So kha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia dự chương trình diễn tập. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Xem thêm