Chủ Nhật, 05/05/2024 08:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép ở Hải Dương

(ANTV) - Gần 200 trường hợp vi phạm khai thác cát trái phép, tổng số tiền xử phạt trên 5 tỷ đồng, con số này cho thấy tình trạng khai thác cát trái phép thời gian qua trên địa bàn tỉnh Hải Dương là rất phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. 

9 con tàu vỏ sắt đang vận chuyển trên 3.500m3 cát đen từ Vĩnh Phúc về Hải Dương tiêu thụ thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ. Tại thời điểm lực lượng công an bắt giữ, tất cả các chủ tàu, lái tàu đều không xuất trình được giấy phép khai thác hay giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát trên các tàu.

Kết quả, sau gần 2 tháng ra quân thực hiện, Công an tỉnh Hải Dương đã xử lý 196 trường hợp khai thác cát trái phép, thu giữ 5,6 tỷ đồng. Điều này đã phần nào chứng minh được vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong cuộc chiến chống cát tặc. Tuy nhiên, trong quá trình đấu tranh với vấn nạn cát tặc hiện nay lực lượng chức năng cũng gặp phải không ít những khó khăn

Xác định cuộc chiến chống cát tặc là việc làm cần thiết để xây dựng niềm tin của người dân với lực lượng công an , Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp, kết hợp nhiều lực lượng như Cảnh sát giao thông, môi trường, kinh tế, hình sự và Công an các huyện, xã tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h, siết chặt địa bàn nhằm ngăn chặn mọi hoạt động của các đối tượng khai thác cát trái phép.

Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng khai thác cát tái diễn, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, chủ động phối hợp với công an các địa phương, không để các đối tượng lợi dụng khai thác cát trái phép có cơ hội hoạt động.

Hạn mặn Đồng bằng sông Cửu Long: Diễn biến phức tạp, khó lường

Năm 2015 – 2016 được đánh giá là kỉ lục về tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại  các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long thì đến năm 2020 tình trạng tiếp tục lặp lại. Những ngày qua, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long thấp hơn trung bình nhiều năm từ 0,4 đến 0,7 m. Nước dòng sông Mê Kông không về, nước biển sẽ xâm lấn sâu và sớm hơn vào nội đồng. Xâm nhập mặn cũng tăng cao.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Thời gian tới đây tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn có diễn biến như thế nào? Người dân cần phải làm gì để ứng phó?

Trước những vấn đề trên, ông Vũ Đức Long - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn  Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường có những phân tích, trao đổi:

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm