Thứ Sáu, 26/04/2024 11:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn mua bán linh kiện súng tự chế

(ANTV) - Huyện Tân Yên là địa bàn có những tuyến đường rất thuận lời từ biên giới Lạng Sơn chạy qua và đi nhiều tỉnh, thành khác. Chính vì vậy các đối tượng mua bán, vận chuyển các loại linh kiện, vũ khí tự chế từ tuyến biên giới Việt – Trung lợi dụng sự thuận lợi này để gia tăng hoạt động. Thời điểm vừa qua, Công an huyện Tân Yên quyết liệt đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ mua bán, vận chuyển linh kiện lắp ráp chế tạo súng hơi…

Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay đã có 12 đối tượng bị công an huyện Tân Yên phát hiện, xử lý về hành vi mua bán, vận chuyển linh kiện dùng để lắp ráp, chế tạo súng tự chế…Hơn 140 kg đạn chì, hơn 1.000 linh kiện lắp ráp súng tự chế do các đối tượng trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên tàng trữ đã bị lực lượng công an phát hiện, xử lý. Các đối tượng khai nhận, chúng gom số đạn, linh kiện từ nguồn từ biên giới Trung Quốc, sau đó lập tài khoản facebook rao bán trên mạng kiếm lời.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng mua bán, vận chuyển vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sẽ tách các bộ phận của một khẩu súng. Sau đó trong quá trình giao dịch, vận chuyển chúng chia nhỏ các chi tiết và linh kiện. Do vậy, việc bắt giữ, phân loại và nhận diện số linh kiện này hết sức khó khăn…Ngoài ra, chế tài xử lý hành vi này cũng chưa đủ sức răn đe. Chính vì vậy, với lợi nhuận lớn nhiều đối tượng vẫn sẵn sàng tái phạm.

Theo phân tích của cơ quan công an, những linh kiện của loại súng hơi, bắn khí nén và có độ sát thương cao. Việc tàng trữ, sử dụng loại súng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT. Nhiều người dân vẫn có ý định mua loại súng này với mục đích săn bắn chim. Tuy nhiên, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đã quy định hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển loại súng săn là súng dùng để săn bắn gồm súng kíp, súng hơi, các loại súng khác có tính năng, tác dụng tương tự là vi phạm pháp luật.

Hiện nay, Bộ Công an đang mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Theo đó cùng với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của công an huyện Tân Yên thì từ phía người dân cần nhận thức rõ mối nguy hiểm từ những loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và đồng hành cùng lực lượng chức năng, tự giác giao nộp và kịp thời tố giác nếu phát hiện hành vi vi phạm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm