Thứ Năm, 25/04/2024 18:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ngăn chặn buôn lậu trên các tuyến địa bàn Quảng Trị

(ANTV) - Là khu vực tiếp giáp giữa 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và  Savannakhet, Saravane (Lào), Quảng Trị có điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh giao thương và phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội cho tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi trong thời điểm giáp Tết như này.

Từ lâu Quảng Trị, đặc biệt là tuyến quốc lộ 9 và quốc lộ 1A luôn là một tuyến đường nóng về tình trạng buôn lậu . Trong đó chủ yếu là tội phạm buôn lậu và thuốc lá. Điển hình nhất, mới đây ngày 12/1, chỉ trong 1 buổi tối, 2 vụ vận chuyển hàng lậu gồm gần 2.000 chai rượu, bia; hơn 1000 bao thuốc lá tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển trên những xe khách rất thông thường đã bị lực lượng CSGT phát hiện và triệt phá. Điều đó cho thấy, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại luôn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là trong thời điểm giáp Tết.

Theo lực lượng chức năng, các đối tượng chủ yếu lợi dụng sơ hở tại các cửa khẩu để vận chuyển hàng hoá vào các chợ, trung tâm thương mại, bến xe. Hàng hoá nhập lậu rất thuần túy và đa dạng. Tại các tuyến đường biên giới, hầu hết các đối tượng đều lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, sử dụng các thủ đoạn hết sức tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng. Khi lực lượng chức năng lập chốt chặn 24/24 giờ tại các điểm “nóng” để đấu tranh thì lập tức các đối tượng lại chuyển sang đường mòn khác.

Có thể thấy tình hình tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại thời gian qua đang có xu hướng gia tăng và sẽ có diễn biến phức tạp hơn những ngày giáp Tết. Để trấn áp, đẩy lùi được tình trạng này bên cạnh sự vào cuộc của toàn thể cộng đồng xã hội, các lực lượng chuyên trách, thì việc phát huy tối đa vai trò  của lực lượng CSGT cũng là một yếu tố quan trọng.

Những ngày cuối năm, nhu cầu vận tải hàng hóa tăng rất cao, việc hình thành các tụ điểm, đường dây buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến hết sức phức tạp. Song, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng chức năng, chắc chắn, sẽ phần nào đẩy lùi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm