Thứ Năm, 28/03/2024 22:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ma túy qua đường hàng không, chuyển phát nhanh diễn biến phức tạp

(ANTV) - Trước tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19, mặc dù việc đi lại giữa các quốc gia hạn chế, tuy nhiên số vụ vận chuyển trái phép chất ma túy từ các nước châu Âu như Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan...về Việt Nam qua đường hàng không, chuyển phát nhanh, bưu điện vẫn tiếp tục phức tạp. 

Đây là nhận định được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm ma túy qua tuyến đường hàng không, chuyển phát nhanh và bưu điện từ năm 2019 đến nay được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 26/3.

Theo thống kê, từ năm 2019 đến nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, An ninh hàng không Nội Bài đấu tranh, bắt giữ 30 đối tượng, vật chứng thu giữ 6 bánh heroin, 37kg và 50.600 viên ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng...

Thủ đoạn của các đối tượng cất giấu ma túy trong quà tặng, thuốc tân dược, sữa, thực phẩm chức năng, dầu gội, sữa tắm, đồ chơi trẻ em rồi đóng gói giống của nhà sản xuất. Sau đó mạo danh các công ty xuất, nhập khẩuủy thác lòng vòng cho nhiều công ty khác nhau thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nhằm che giấu danh tính và nguồn gốc hàng hóa có cất giấu ma túy.

Đối tượng vận chuyển ma túy qua đường hàng không thường có sự chỉ đạo của các đối tượng chủ mưu cầm đầu ở nước ngoài, chúng không trực tiếp mà thuê các đối tượng ở trong nước vận chuyển ma túy. Do vậy khi bắt giữ không có điều kiện làm rõ toàn bộ đường dây tội phạm, không xác định được đối tượng cầm đầu ở nước ngoài.

Trước tình hình này, trong thời gian tới, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ phối hợp cùng các lực lương thành lập Tổ công tác liên ngành, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của tội phạm ma túy trên tuyến, địa bàn này.

Bắc Kạn: Bắt 3 đối tượng vận chuyển 12 bánh heroin

Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép 12 bánh  ma túy.

3 đối tượng gồm: Lò Văn Xôm, 26 tuổi; Lường Văn Hồng, 47 tuổi; Quàng Văn Thương 45 tuổi, cùng trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.12 bánh ma túy có khối lượng hơn 4,2 kg được 3 đối tượng chia mỗi người 4 bánh, cất giấu trong ba lô, trong túi áo ấm và dắt trong người. Các đối tượng đang đi trên xe khách tuyến Hà Nội- Cao Bằng đến địa điểm trên thì bị bắt giữ.

Bước đầu các đối tượng khai nhận; chỉ là người vận chuyển thuê số ma túy này tới Cao Bằng để tiêu thụ.

Tin mới nhất

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Xem thêm