Thứ Sáu, 29/03/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ma túy cần sa tấn công giới trẻ

(ANTV) - Cần sa là loại ma túy tuy không mới nhưng lại có xu hướng xâm nhập vào giới trẻ TP Đà Nẵng thời gian gần đây. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo về tác hại của loại ma túy này nhưng vẫn có 1 bộ phận giới trẻ suy nghĩ lệch lạc, cho rằng cần sa không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện nhiều đối tượng chuyên cung cấp loại ma túy trên cho phần lớn học sinh, sinh viên trên địa bàn đã thực sự gióng lên 1 hồi chuông báo động.

Đối tượng Đoàn Quốc Dũng (21 tuổi) quê tỉnh Bình Định bị phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện, bắt quả tang khi vừa mang hơn 4 kg ma túy Cần sa được ngụy trang trong những hộp trà giảm cân về phòng trọ cất giữ. Vốn là sinh viên của 1 trường Đại học trên địa bàn, Dũng lợi dụng tất cả các mối quan hệ của mình để kết nối mua bán loại ma túy này cho giới học sinh, sinh viên.

Gần đây nhất 2 đối tượng Nguyễn Danh Quân và Lê Nguyễn Phước Huy đều 23 tuổi cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố bắt quả tang khi vừa giao ma túy cho 1 con nghiện. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Quân, phát hiện thêm 200g cần sa loại 1, Quân mua từ 1 đối tượng trên mạng xã hội về bán lại cho con nghiện để kiếm lời.

tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Danh Quân khai nhận: Em liên hệ với 1 người trên mạng xã hội Telegram và người ấy đồng ý bán cần sa cho em khi em chuyển tiền. Phần lớn em thường bán ma túy cho khách du lịch và giới sinh viên. Chỉ cần có nhu cầu là sẽ có người tìm đến và bán ma túy này trên mạng xã hội)

Chỉ cần những cú click chuột đơn giản, truy cập vào các trang mạng xã hội thì người dùng dễ dàng bắt gặp những lời mời gọi mua bán cần sa một cách công khai. Chính ảo giác mà cần sa mang lại cùng những lợi nhuận khổng lồ đã khiến loại ma túy này ngày càng được ưa chuộng.

Đại tá Nguyễn Xuân Cường, Trưởng phòng Cảnh sát Ma túy CATP Đà Nẵng cho biết: Có những đối tượng từ nước ngoài về, hoặc qua các trang xã hội, thấy các nước đối với cần sa, 1 số nước quy định là không cấm nên 1 phần nhìn nhận cũng sai lệch.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, số lượng ma túy cần sa mà phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố phát hiện và thu giữ là hơn 6kg. Sự phát triển của mạng xã hội càng khiến cho ma túy cần sa trở nên dễ tìm và dễ mua bán, cũng như tránh được sự theo dõi của cơ quan chức năng.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng: Nếu như chúng ta làm không hết trách nhiệm, không vì địa bàn thành phố này thì số loại ma túy trên sẽ lọt ra ngoài và gây nên biết bao nhiêu con nghiện và hệ lụy mà thành phố phải gánh chịu.

Cuộc chiến với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy luôn cam go và nhiều nguy hiểm. Thế nhưng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đà Nẵng vẫn luôn quyết tâm, kiên trì trên mọi cung đường để sớm phát hiện và đưa những những kẻ chuyên đi gieo rắc “cái chết trắng” ra ánh sáng./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm