Thứ Tư, 24/04/2024 10:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lật tẩy băng nhóm thuê ô tô chở khách để móc túi

(ANTV) - Những đối tượng khoẻ mạnh, đủ sức lao động nhưng thay vì đi kiếm việc làm lương thiện thì chúng lại tụ tập, rủ nhau đi thuê xe ô tô 7 chỗ, chạy trên đường dụ dỗ người đi đường lên xe để chúng chở thuê. Chúng chọn những nạn nhân thường là phụ nữ, người lớn tuổi hoặc người lao động nghèo, sau khi họ lên xe, chúng tìm cách móc túi rồi kiếm cớ đuổi họ ra khỏi xe. Thủ đoạn này không hiếm và xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Tuy nhiên vẫn có nhiều nạn nhân sa bẫy...

Võ Ngọc Thạnh trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; Phan Văn Toàn trú tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận và một đối tượng nữ tên Lan trú tại tỉnh Đắk Lắk (chưa rõ nhân thân, lai lịch) hiện đã bỏ trốn.

Băng nhóm này đã dàn dựng để móc túi người dân bằng cách giả vờ vận chuyển hành khách bằng ô tô thuê. Chỉ trong 1 tuần, chúng đã dụ khách lên xe và thực hiện được 3 vụ móc túi với số tiền chiếm đoạt trên 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này cả 3 đã chia nhau tiêu xài cá nhân.

Thạnh và Toàn rủ nhau lên TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây cả 2 đã móc nối với đối tượng Lan. Sau đó, cả 3 thuê nhà nghỉ ở lại rồi lên kế hoạch thuê xe ô tô 7 chỗ làm phương tiện giả vờ vận chuyển hành khách để thực hiện hành vi móc túi. Sau khi bàn bạc cụ thể, Thạnh là người lái xe, Toàn và Lan ngồi băng ghế phía sau.

Sau đó, cả 3 điều khiển xe đi trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột, khi thấy người nào đón xe là chúng dừng lại rồi chèo kéo khách lên xe. Khách nói đi đến đâu chúng cũng chở. Khi khách đã lên xe thì Toàn và Lan sẽ ra tay móc túi lấy cắp tài sản rồi tìm cách đuổi khách xuống.

Thủ đoạn không phải hiếm gặp bởi những sự việc tương tự đã từng xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Những người dân này sinh sống tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Họ đã trình báo công an về việc một số đối tượng cho đi nhờ xe hoặc đi với giá rẻ. Họ vừa lên xe được một lúc thì các đối tượng đuổi xuống. Sau đó họ phát hiện đã bị móc túi.

Những nạn nhân của các đối tượng móc túi hầu hết là phụ nữ, hoặc người lớn tuổi mang theo nhiều đồ đạc. Những người bị móc túi thường là lao động phổ thông, công nhân, bán hàng rong, giúp việc nhà... Họ là những lao động nghèo, nhẹ dạ, chủ yếu giữ tiền mặt và thiếu cảnh giác.

Một lý do khác khiến nạn nhân dễ dàng bị móc túi là đã quá tin tưởng các đối tượng cho đi nhờ xe.

Vụ việc này xảy ra tại Buôn Ma Thuột. Hai đối tượng Nguyễn Văn Tý và Trần Thị Quý ngỏ ý cho chị Sáu đi nhờ xe vì đi cùng hướng. Nạn nhân đã cả tin mà lên chiếc xe 7 chỗ này. ĐI được 5km, chúng bảo chị Sáu xuống xe vì có việc phải quay lại. Khi xuống xe, nạn nhân mới phát hiện mình bị mất trộm hơn 10 triệu đồng trong túi xách.

Có thể nói, các đối tượng cho đi nhờ xe để móc túi luôn có nhiều đồng bọn phân chia nhiệm vụ cụ thể và rất tinh vi. Chúng luôn tìm kiếm con mồi cụ thể để dễ dàng ăn trộm. Việc đi một mình, có nhiều túi xách rất dễ lọt vào tầm ngắm của bọn chúng. Chính vì thế, không nên mang theo quá nhiều tiền hay tài sản quý giá khi đi đường. Đặc biệt, cảnh giác với những lời nói ngon ngọt mà các đối tượng bỗng nhiên đưa ra.

Thuê xe ô tô chở khách để móc túi cũng chỉ là một trong rất nhiều chiêu trò của các đối tượng trộm cắp bày ra. Mục đích cuối cùng vẫn là lấy trộm tài sản. Tự cảnh giác là điều mỗi người cần phải có.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm