Thứ Sáu, 26/04/2024 13:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lật tẩy băng nhóm chuyên thuê xe ô tô đi dàn dựng cảnh móc túi

(ANTV) - Một băng nhóm chuyên thuê xe ô tô đi dàn dựng cảnh móc túi của người dân vừa bị Đội điều tra tổng hợp của Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk triệt xóa thành công.

Võ Ngọc Thạnh trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; Phan Văn Toàn trú tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận và một đối tượng nữ tên Lan trú tại tỉnh Đắk Lắk (chưa rõ nhân thân, lai lịch) hiện đã bỏ trốn. Theo lời khai ban đầu, do có mối quan hệ, quen biết từ trước nên ngày 31/5, Thạnh và Toàn rủ nhau lên TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây cả 2 đã móc nối với đối tượng Lan. Sau đó, cả 3 thuê nhà nghỉ ở lại rồi lên kế hoạch thuê xe ô tô 7 chỗ làm phương tiện giả vờ vận chuyển hành khách để thực hiện hành vi móc túi. Sau khi bàn bạc cụ thể, Thạnh là người lái xe, Toàn và Lan ngồi băng ghế phía sau. Sau đó, cả 3 điều khiển xe đi trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột, khi thấy người nào đón xe là chúng dừng lại rồi chèo kéo khách lên xe. Khách nói đi đến đâu chúng cũng chở. Khi khách đã lên xe thì Toàn và Lan sẽ ra tay móc túi lấy cắp tài sản rồi tìm cách đuổi khách xuống.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, chỉ trong 1 tuần qua, chúng đã dụ khách lên xe và thực hiện được 3 vụ móc túi với số tiền chiếm đoạt trên 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này cả 3 đã chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 tháng đối với Thạnh và Toàn để tiếp tục điều tra mở rộng. Đồng thời truy bắt đối tượng Lan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm