Thứ Sáu, 26/04/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lạng Sơn: Làm rõ vụ án con tẩm dầu đốt bố đẻ

(ANTV) - Đối tượng Lương Văn Côi, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã ra Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi cố ý gây thương tích cho bố đẻ.

Trước đó, ngày 30/01/2021, Công an xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình, nhận được tin báo về việc ông Lương Văn Thiện, sinh năm 1964, trú tại thôn Suối Lân bị con trai là Côi đổ dầu hỏa châm lửa đốt, gây bỏng nặng. Sau gây án Côi đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã đến hiện trường phối hợp với người dân đưa Ông Thiện đi cấp cứu (qua giám định tỷ lệ bị bỏng 62%).

Lực lượng công an cũng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp tuyên truyền, vận động, đến 9h00 ngày 01/02/2021, Lương Văn Côi đã đến Công an huyện Lộc Bình đầu thú. Côi khai nhận, ngày 30/01 sau khi uống rượu cùng 2 người bạn thì xảy ra cãi nhau với bố. Do bực tức và say rượu, lợi dụng lúc ông Thiện lên giường ngủ, Côi đã đổ dầu hỏa lên người, lên giường và dùng bật lửa châm đốt, sau đó thì bỏ trốn.

Đà Nẵng: xử phạt tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng công an

Trước sự việc chủ tài khoản mạng xã hội facebook mang tên “P.T” và “T.M” đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Công an quận Thanh Khê đã xác minh, làm rõ vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với người đăng tải clip; đồng thời xử phạt hành vi gây rối trật tự công cộng đối với người có lời lẽ xúc phạm lực lượng công an phường trong clip.

Theo đó, vào lúc 16h20’ ngày 25/01, một phụ nữ trú phường Thanh Khê Đông cùng chồng điều khiển xe ô tô đến trước Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ để đón con, đã vi phạm luật giao thông đường bộ về “cấm dừng xe và đỗ xe” trong giờ cao điểm từ 16h đến 17h30’, dừng xe trên đường dành cho người đi bộ qua đường. Khi tổ công tác của Công an phường Hòa Khê đến lập biên bản vi phạm thì người phụ nữ trên dùng điện thoại để quay lại và có lời lẽ sai sự thật, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Người đàn ông trú phường Thanh Khê Tây, là người xuất hiện trong đoạn clip được đăng tải cũng vi phạm luật giao thông đường bộ và hùa theo người phụ nữ có lời nói, cử chỉ xúc phạm lực lượng thi hành công vụ. Khi bị triệu tập làm việc, cả 2 người đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, xin lỗi công khai tổ công tác của Công an phường Hòa Khê và nghiêm chỉnh chấp hành hình thức xử phạt vi phạm hành chính.

Tin mới nhất

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt mới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 25/4 đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm (240 ly) do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất. Kết quả thử nghiệm cho thấy các tên lửa đều đáp ứng tiêu chuẩn bay và độ chính xác.

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Tiếp tục các nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Các nỗ lực đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin ở Dải Gaza vẫn đang được đẩy mạnh. Ai Cập mới đây đã yêu cầu tổ chức cuộc họp tiếp theo với Israel, trong khi Saudi Arabia có kế hoạch tổ chức cuộc họp với một số nước khác, bao gồm Mỹ, để thảo luận về tương lai của dải đất này.

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Xem thêm