Thứ Sáu, 29/03/2024 22:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lần thứ hai hoãn phiên tòa xét xử ông Vũ Huy Hoàng

(ANTV) - Sáng 18/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở lại phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương) cùng 9 đồng phạm trong vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Tuy nhiên, Hội đồng xét xử tiếp tục hoãn phiên tòa. Đây là lần thứ 2 vụ án liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng được đưa ra xét xử nhưng đều phải hoãn ngay từ phần làm thủ tục vì sự vắng mặt của một số người liên quan.

Ngoài sự vắng mặt của bị cáo Nguyễn Hữu Tín (đã có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe), phiên tòa hôm nay còn vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải, ông Phan Đăng Tuất, Võ Thanh Hà, Lê Hồng Xanh, giám định viên Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Dù Hội đồng xét xử đã chấp thuận xét xử vắng mặt với bị cáo Nguyễn Hữu Tín, do bị cáo này sức khỏe yếu, không đảm bảo di chuyển xa, nhưng đại diện Viện kiểm sát vẫn đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa vì việc vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có thể ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Sau thời gian hội ý, Hội đồng xét xử quyết định lần thứ hai hoãn phiên tòa xử cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo cáo trạng, Sabeco lập liên doanh SABECO Pearl để xây dựng dự án cao ốc, văn phòng tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng (TP.HCM). Ông Vũ Huy Hoàng và các cấp dưới tại Bộ Công Thương đồng ý việc này và UBND TP.HCM cũng chấp thuận cho xây dựng trên khu đất. Tuy nhiên, đến năm 2016, các doanh nghiệp tư nhân đề nghị Sabeco thoái vốn khỏi liên doanh và được Sabeco cùng Bộ Công Thương đồng ý. Như vậy, khu đất số 2-4-6 từ sở hữu nhà nước bị các công ty tư nhân thâu tóm với giá rẻ, gây thiệt hại hơn 2.700 tỷ đồng.

Phát hiện gần 50 quái xế đang tụ tập chạy xe và nẹt pô gây náo loạn trên địa bàn quận 8, các trinh sát hình sự ở TP. Hồ Chí Minh đã nổ súng chỉ thiên để giải tán. Sự việc xảy ra vào khoảng 3h rạng sáng ngày 17/1, trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Vào thời điểm trên, gần 50 quái xế tập trung trên đường Phạm Thế Hiển để tổ chức đua xe trái phép. Đoàn xe chặn đường, liên tục rồ ga gây mất trật tự. Nhận tin báo từ người dân, Tổ 363 Công an quận 8 nhanh chóng cử lực lượng cảnh sát giao thông, hình sự xuống hiện trường.

Phát hiện công an, nhóm quái xế tăng ga, lao vun vút trên đường để tháo chạy. Các trinh sát hình sự nổ súng chỉ thiên để vây bắt và tóm gọn nam thanh niên trong con hẻm ở đường Phạm Thế Hiển. Ngay sau đó, các trinh sát đã bàn giao thanh niên này cho công an địa phường xử lý.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm