Thứ Năm, 25/04/2024 20:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ ổ nhóm lừa tình, tiền xuyên quốc gia

(ANTV) - Với thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội với nhiều chị em phụ nữ Việt Nam, rồi tán tỉnh yêu đương, sau đó là những lời hứa hẹn sẽ sang Việt Nam chung sống hoặc gửi tặng những món quà hàng hiệu, gửi USD về đầu tư làm ăn, các đối tượng tội phạm người nước ngoài đã khiến hàng trăm phụ nữ trên địa bàn cả nước sập bẫy lừa đảo. Một đường dây tội phạm hoạt động xuyên quốc gia vừa bị phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai đấu tranh, bóc gỡ thành công.

Ba đối tượng trong đường dây gồm 2 đối tượng mang quốc tịch Nigeria và 1 đối tượng là người Việt Nam. Theo tài liệu điều tra, nhóm đối tượng này hoạt động tại Campuchia, chúng phân vai cho từng người trong đường dây. Sau khi làm quen, tán tỉnh được nạn nhân thông qua mạng xã hội, đối tượng nước ngoài sẽ chuyển thông tin cho đối tượng người Việt Nam.

Trong đường dây này, đối tượng Ngô Thị An sẽ đóng vai là nhân viên hải quan hoặc nhân viên các công ty chuyển phát nhanh thông báo với nạn nhân là quà tặng có giá trị cao hoặc một số tiền USD lớn đã về Việt Nam yêu cầu nạn nhân đóng phí để nhận.

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của nhóm đối tượng này không mới và chúng vẫn liên tục hoạt động trên không gian mạng. Do đó, nhiều phụ nữ Việt Nam khi làm quen, kết bạn với bạn trai qua mạng xã hội facebook hay zalo sẽ rất dễ sập bẫy lừa đảo. Bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai đã làm rõ, nạn nhân của nhóm đối tượng này là hàng trăm phụ nữ tại khoảng 50 tỉnh, thành cả nước.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Ngô Thị An thừa nhận, mỗi ngày An gọi điện thoại cho hàng chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam và người chuyển ít là 1 triệu đồng, còn có nạn nhân bị lừa chuyển tới 500 triệu đồng. Những gì đối tượng Ngô Thị An khai tại cơ quan Công an, chắc chắn sẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc tới chị em phụ nữ.

Lòng tham trong mỗi người chính là điểm yếu để các đối tượng lợi dụng lừa đảo. Do vậy, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì mỗi người cần tỉnh táo, nâng cao cảnh giác trước mọi thông tin từ các trang mạng xã hội.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm