Thứ Bảy, 20/04/2024 23:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ đường dây nuôi người bán thận

(ANTV) - Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội vừa đấu tranh, triệt phá một đường dây tổ chức nuôi người, bán thận trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Quang Đồng, sinh năm 1990, trú tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Ngoài ra, cơ quan Công an còn bắt giữ đối tượng nằm trong đường dây này là Lê Hồng Hùng, sinh năm 1986, trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Theo cơ quan Công an, Nguyễn Quang Đồng khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, đối tượng đã liên lạc và thỏa thuận với những người bán về việc mua một quả thận với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm, nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Sau đó, Đồng tìm người mua và thỏa thuận bán lại quả thận với giá 450 triệu đồng. Sau khi tìm được người mua, Đồng đưa những người bán thận đến chờ ở nhà trọ tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội và phân công Hùng đưa đón, chăm nom. Trừ các chi phí, mỗi lần mua bán thận thành công Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đến ngày 14/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Như vậy, tại Hà Nội hoạt động mua bán thận hoặc các bộ phận khác của cơ thể người vẫn diễn ra phức tạp với phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, do đó cơ quan Công an khuyến cáo, khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

Xem thêm