Thứ Tư, 24/04/2024 11:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ đối tượng thu tiền bảo kê tiểu thương thu mua tôm

(ANTV) - Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng chuyên thu tiền bảo kê của các tiểu thương khi tiến hành thu mua tôm.

Trước đó, biết một số tiểu thương tại các tỉnh phía Bắc vào thu mua tôm của các hộ nuôi tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An, đối tượng Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1985, trú tại xã xóm Hợp Thắng, xã Khánh hợp, huyện Nghi Lộc, đã tìm cách tiếp cận, đe dọa nhằm lấy tiền bảo kê. Trung đã dùng xe máy chạy theo các tuyến đường và đe dọa, ngăn không cho các xe mua tôm đi ra khỏi địa bàn nếu như không đưa tiền cho Trung.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc đã mật phục và bắt quả tang khi Trung đang nhận 6,5 triệu đồng từ một tiêu thương thu mua tôm.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Trung đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình. Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ 1 đối tượng cùng tang vật là hơn 51 kg pháo lậu để điều tra, làm rõ hành vi vận chuyển pháo lậu trái phép. 

Tiến hành kiểm tra một đối tượng nghi vấn đang điều khiển xe máy mang biển số 93P1 – 785.13 lưu thông trên đường thuộc thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã phát hiện trong bao tải màu vàng phía trước baga xe có 12 khối hình hộp chữ nhật nghi là pháo và một bao tải màu xanh có 10 túi nilon màu trắng đựng các hình hộp nghi là pháo. Kiểm tra bên trong thùng cartong phát hiện 18 khối hình cầu nghi là pháo. Tổng trọng lượng số hàng trên là 51,7kg, tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Khai thác nhanh, đối tượng khai nhận tên Hồ Đăng Lộc (27 tuổi, trú huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Lộc khai nhận vận chuyển số pháo nêu trên cho một người tên Tèo chưa rõ lai lịch. Công an huyện Phú Riềng đã lập biên bản tạm giữ người và tang vật để điều tra, làm rõ./.

Công an Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thế Mùi, 17 tuổi và Võ Công Hoài Nam, 18 tuổi cùng ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi buôn bán hàng cấm, thu giữ gần 40 kg pháo hoa nổ.

Trước đó, ngày 15/12, tại cổng chào Phố Vũ, phường Đại Phúc, Công an TP Bắc Ninh bắt quả tang Mùi và Nam đang có hành vi buôn bán 4 hộp pháo hoa nổ loại 49 nòng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Mùi ở xã Cách Bi, huyện Quế Võ, lực lượng Công an thu giữ 12 hộp pháo hoa nổ loại 36 nòng, 8 hộp loại 49 nòng có tổng trọng lượng gần 40kg.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận mua số pháo hoa trên tại tỉnh Cao Bằng rồi mang về cất giấu tại phòng trọ của Mùi. Sau đó, Mùi lên mạng xã hội Facebook tìm khách để bán lại kiếm lời.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm