Thứ Sáu, 29/03/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Làm rõ các đối tượng liên quan vụ gây ô nhiễm nước sông Đà

(ANTV) - Liên quan đến vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà, sáng ngày 20/10, Lý Đình Vũ, 1 trong 3 nghi phạm thực hiện hành vi xả chất thải làm ô nhiễm nguồn nước sông Đà đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Từ lời khai của Vũ, nữ giám đốc liên quan đến vụ việc dần lộ diện.

Theo lời khai ban đầu, Vũ được 1 nữ giám đốc doanh nghiệp tên là Trang ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Người phụ nữ yêu cầu Vũ đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ nào vắng người thì đổ.

Sau khi thoả thuận xong, Lý Đình Vũ quay về Bắc Ninh thuê Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám đi lấy chất thải để đổ. Ngày 6/10, Đại và Thám lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe.

Đến ngày 8/10, Đại và Thám lái xe tải trên đi đổ thải ở Hoà Bình, tuy nhiên, do trên đường bị hỏng xe nên Đại gọi điện cho Vũ đến. Chính vì vậy, Vũ đã lái xe ô tô BKS 89A-13766 đến nơi xe hỏng. Sau đó, 3 đối tượng mang xe tải đi sửa rồi chở đến khu vực vắng người ở xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám. Sau khi biết Đại và Thám bị bắt, Vũ đã bỏ trốn.

Ngày 20/10, biết không thể trốn tránh được nữa, Vũ đã đến Công an Bắc Ninh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Hiện, Công an tỉnh Hoà Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng liên quan.

Làm rõ nhóm đối tượng đập phá quán nhậu khiến thực khách tháo chạy

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 19/10, nhóm 6 thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang, mang theo gậy sắt đến quán nhậu ở đường Đỗ Bá thuộc địa bàn phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Tại đây, nhóm này xông vào bên trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính khiến hàng trăm thực khách đang ngồi ăn hoảng sợ tháo chạy. Một nam nhân viên trong quán cố giữ 1 người trong nhóm kia thì bị cả nhóm lao vào đuổi đánh. Làm việc với chủ quán, được biết, sau khi đập phá khiến nhiều vật dụng trong quán bị hư hỏng thì nhóm người kia đã lên xe bỏ đi.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đang tích cực nắm thông tin để truy tìm nhóm đối tượng có hành vi đập phá quán nhậu trên.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm