Thứ Năm, 25/04/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lạm dụng rượu bia và những hậu quả khôn lường

(ANTV) - Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn liên tiếp xảy ra các vụ việc cố ý gây thương tích và tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do các đối tượng lạm dụng rượu bia dẫn đến không kiểm soát được hành vi đã vi phạm pháp luật.

Vào hồi 21h10’ ngày 11/4, anh Hoàng Văn Hưng (trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) điều khiển xe ô tô di chuyển theo hướng Lộc Bình - Đình Lập, khi đi đến địa phận Khu Chộc Vằng, thị trấn Lộc Bình đã gây tai nạn cho một cháu bé 6 tuổi khi cháu đang đứng ở mép đường bên phải cùng chiều khiến cháu tử vong tại chỗ. Sau đó chiếc xe này tiếp tục đâm vào xe ô tô đang đỗ tại vỉa hè. Qua kiểm tra, nồng độ cồn của lái xe là 1.510mg/1 lít khí thở. Công an huyện Lộc Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Hưng về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiện nay tình trạng sử dụng rượu bia trong giới trẻ đang gia tăng ở mức đáng báo động, gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng con người và gây mất mất ổn định ANTT. Nhiều bạn trẻ thường chọn quán bia rượu làm nơi giao lưu, gặp gỡ bạn bè tuy nhiên khi uống quá nhiều bia rượu  tâm lý dễ bị kích động, dễ nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật.

Trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì vẫn có những đối tượng không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội, vẫn tụ tập rủ rê nhau tập trung đông người. Do hàng quán đóng cửa thì tụ tập tại nhà riêng, uống rượu say rồi gây gổ đánh nhau.

Ngày 06/4 trong lúc uống rượu giữa Lường Văn Tùng và Vi Văn Cường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Sẵn trong người có men rượu lại đang nóng giận Cường chạy vào bếp lấy con dao đâm liên tiếp vào anh Tùng khiến nạn nhân tử vong. Như vậy chỉ vì say rượu không kiểm soát được bản thân, các đối tượng đã gây ra các hành vi vi phạm pháp luật, từ việc vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ đến cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả khôn lường.

Để ngăn chặn các vụ việc vi phạm pháp luật mà nguyên nhân chính là do các đối tượng lạm dụng rượu bia, không làm chủ được hành vi gây ra, lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người dân về tác hại của bia rượu để mỗi người dân nâng cao ý thức, không uống rượu bia để bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh. Triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, hòa giải những mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, nhất là trong thanh thiếu niên không để xảy ra xung đột, mất kiểm soát hành vi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm