Thứ Bảy, 20/04/2024 12:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kiên quyết xử lý nghiêm người tung tin thất thiệt về dịch bệnh

(ANTV) - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thay vì cùng với các cấp, cách ngành nổ lực phòng ngừa dịch bệnh thì một số cá nhân lại có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang lo lắng và gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước tình hình trên, lực lượng công an đã chủ động phát hiện, ngăn ngừa và xử lý nghiêm, không để ảnh hưởng đến nỗ lực phòng, chống dịch. 

Sáng ngày 10/8, Công an thành phố Quy Nhơn đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook “Ly Linh Võ” (trú phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn) vì hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Trước đó, chủ nhân trang facebook này có chia sẻ 1 bài viết với nội dung: “Bình Định khả năng cao có ca nhiễm đầu tiên. Phường Nhơn Bình, Quy Nhơn” và đính kèm hình ảnh 1 văn bản báo cáo nhanh về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Sars-Cov-2 lần thứ nhất.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội, Công an thành phố Quy Nhơn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và làm rõ thông tin trên là sai sự thật, đồng thời yêu cầu chủ trang Facebook tháo gỡ bài viết và có những thông tin đính chính kịp thời.

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành phố, bên cạnh việc phối hợp với các ngành chức năng triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an Bình Định đã tăng cường công tác quản lý, đấu tranh với các hành vi vi phạm trên không gian mạng, nhất là việc đăng tải các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Qua công tác đấu tranh, lực lượng công an đã phát hiện và lập biên bản xử lý 7 trường hợp, đồng thời có những thông tin đính chính kịp thời, không để xảy ra tâm lý bất an cho người dân và gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm covid-19. Tất cả các hành vi liên quan đến việc tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đều là hành vi vi phạm và sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Cùng với việc nêu cao ý thức công dân trong việc phòng dịch, bản thân mỗi người cần hết sức bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin; cần theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

40 y, bác sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến Đà Nẵng tham gia chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, ngành y tế cũng như các lực lượng chức năng đang phải ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ. San sẻ với những áp lực ấy, các y, bác sĩ từ nhiều địa phương đã xung phong tình nguyện vào vùng dịch để sát cánh cùng Đà Nẵng trong trận chiến cam go này. Ngay sau đoàn Hải Phòng và Bình Định, chiều nay, 40 y, bác sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại Đà Nẵng, sẵn sàng tham gia công tác chống dịch.

Họ là những y, bác sĩ được tuyển chọn từ hàng trăm đơn đăng kí tình nguyện. Dù biết vào Đà Nẵng lúc này sẽ không tránh khỏi những rủi ro, nguy hiểm và ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang phải huy động lực lượng để chữa trị cho những bệnh nhân Covid-19 chuyển từ Đà Nẵng về. Thế nhưng với tinh thần tương thân tương ái, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã chọn lựa ra những cán bộ có chuyên môn cao thuộc nhiều lĩnh vực để có thể hỗ trợ cho Đà Nẵng trong lúc khó khăn này.

“Đến khi nào hết dịch mới về” là quyết tâm cao của tất cả y, bác sĩ trong đoàn tình nguyện của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hy vọng với sự chung sức, chung lòng của những chiến sĩ áo trắng từ mọi miền đất nước, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm