Thứ Bảy, 20/04/2024 20:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kiên quyết đấu tranh triệt để các đường dây tội phạm ma túy

(ANTV) - Giữa thời bình, máu của các chiến sỹ CAND vẫn đổ xuống trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, những cán bộ chiến sỹ trên mặt trận này vẫn đang hàng ngày, hàng giờ phải đối mặt với mọi hiểm nguy bởi sự manh động, liều lĩnh của tội phạm gieo rắc cái chết trắng. Không chùn bước trước bất cứ thủ đoạn nào của tội phạm, dù phải chấp nhận sự hy sinh, các anh vẫn vững vàng viết tiếp và tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng CAND. 

Tại địa bàn nóng bỏng về tội phạm ma túy, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vào tháng 3 năm 2020, người chiến sỹ CAND Sầm Quốc Nghĩa đã ngã xuống trong cuộc chiến khốc liệt với đường dây tội phạm ma túy. Người trinh sát ma túy tinh nhuệ của Công an huyện Quế Phong với nhiều lần lập chiến công đã rời xa người thân, đồng đội khi chưa đầy 30 tuổi.

Dù khó khăn, gian khổ, dù phải chấp nhận sự hi sinh, những chiến công của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vẫn tiếp nối. Tháng 7 năm 2020, một chuyên án ma túy đặc biệt do đối tượng người Hàn Quốc cấu kết với người Trung Quốc, hoạt động xuyên quốc gia đã bị lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bóc gỡ thành công.

Thủ đoạn của các đối tượng cực kỳ tinh vi, ngụy trang ma túy vào hoạt động xuất nhập khẩu hợp pháp, giấu ma túy giữa hàng tấn đá hoa cương nhưng toàn bộ đường dây tội phạm nguy hiểm này đã bị bóc gỡ. Ban chuyên án đã bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ 158 kg ma túy tổng hợp, 19 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác.

Trong Thư khen gửi Ban Chuyên án, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Quá trình thực hiện chuyên án, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã nêu cao tinh thần đấu tranh với tội phạm, mưu trí, dũng cảm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia đánh án và nhân dân. Đây là vụ án đầu tiên do đối tượng người Hàn Quốc cầm đầu với số lượng ma túy lớn được đưa sang Hàn Quốc tiêu thụ với thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi, rất khó phát hiện.

Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy trong tình hình mới, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đó là đấu tranh triệt để các đường dây tội phạm ma túy với chủ trương không “bắt khúc giữa” mà tập trung lực lượng “đánh bắt cả đường dây”, bắt các đối tượng chủ mưu cầm đầu. Theo đó, nhiều đường dây tội phạm dù hoạt động xuyên quốc gia nhưng đã bị bóc gỡ từ đối tượng cầm đầu đến các chân rết vận chuyển, tiêu thụ ma túy.

Bối cảnh thế giới và Việt Nam hiện nay đang cho thấy những hiểm họa ma túy mới. Nhưng trong hoàn cảnh nào, các anh vẫn không chùn bước. Những bước chân vẫn âm thầm, lặng lẽ, sẵn sàng dấn thân trên mặt trận nóng bỏng, tất cả hướng đến một mục tiêu đầy vinh dự và tự hào, đó là đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm