Thứ Bảy, 20/04/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố vụ án hình sự liên quan BN1440 nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Ngày 30/12, thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh An Giang đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang hôm 24/12.

Theo đó, ngay sau khi có thông tin BN1440 dương tính với COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tại An Giang, Công an An Giang phối hợp với công an các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này. Qua đó, Công an An Giang đã phát hiện ra đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân nhiễm COVID-19).

Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh COVID-19 ở nước ta. Công an An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh (qua số điện thoại 0947.664.882, gặp đồng chí Hoàng Mạnh Thắng).

Đến nay, toàn thế giới có trên 82,4 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 1,79 triệu người đã tử vong vì đại dịch này. Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch COVID-19 vẫn là Mỹ. Đáng lưu ý, Mỹ cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh.

Theo đó, bệnh nhân là nam giới, khoảng 20 tuổi và hiện đang được cách ly tại hạt Elbert của bang Colorado. Hiện, Mỹ ghi nhận hơn 19,9 triệu ca mắc và hơn 346.000 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Mỹ hôm nay cũng ghi nhận 1 thành viên Quốc hội đầu tiên tử vong vì COVID-19. Đó là ông Luke Letlow, 41 tuổi, một đại biểu Quốc hội Mỹ từ bang Louisiana.

Ngày 29/12, giới chức y tế Chile cho biết nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Anh nhập cảnh vào nước này.

Ca nhiễm biến thể mới này là một phụ nữ mang quốc tịch Chile nhập cảnh qua cửa khẩu hàng không quốc tế tại Santiago và sau đó di chuyển tới phía Nam của quốc gia Nam Mỹ này.

Trong khi đó, Ấn Độ ngày cùng ngày đã đánh giá biến thể mới của virus SARS-CoV-2 không nguy hiểm hơn chủng virus ban đầu và không gây trở ngại cho quá trình phát triển vaccine ngừa COVID-19. Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đang nhanh chóng triển khai chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 trên diện rộng.

Singapore triển khai tiêm vắcxin COVID-19 cho nhân viên y tế

Ngày 30/12, nữ y tá Sarah Lim đã trở thành người đầu tiên tại Singapore được tiêm vắcxin ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất. Như vậy, Singapore là một trong số những quốc gia châu Á đầu tiên triển khai chiến dịch chủng ngừa ngăn chặn đại dịch này.

Nữ y tá 46 tuổi thuộc Trung tâm quốc gia về bệnh truyền nhiễm tại Singapore là người đầu tiên trong số 30 nhân viên y tế của trung tâm được tiêm mũi vắcxin thứ nhất. Theo Bộ Y tế Singapore, những người này sẽ tiêm mũi thứ hai vào ngày 20/1/2021.

Singapore là quốc gia đầu tiên tại châu Á cấp phép sử dụng vắcxin của Pfizer/BioNTech. Nước này còn ký thỏa thuận đặt trước vắcxin ngừa COVID-19 của một số hãng dược khác như Moderna (Mỹ) và Sinovac (Trung Quốc). Singapore dự kiến sẽ đảm bảo đủ vắcxin cho tất cả 5,7 triệu người dân nước này đến quý 3/2021.

Nhằm chứng minh độ an toàn của vắcxin, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tuyên bố ông cùng các cộng sự sẽ tham gia đợt tiêm vắcxin. Việc tiêm vắcxin tại Singapore là tự nguyện song chính phủ khuyến khích người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Xem thêm