Thứ Năm, 25/04/2024 22:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố, tạm giam con gái ngược đãi mẹ già

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Dương Thị Ngọc Mai, trú tại ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn để tiếp tục điều tra về hành vi hành hạ mẹ ruột.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ vừa tắm vừa hành hạ một cụ bà và có lời nói bất hiếu.

Khi clip được chia sẻ, dư luận hết sức căm phẫn trước hành vi bất hiếu của người phụ nữ và mong ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tri Tôn nhanh chóng vào cuộc và xác định người trong clip là Dương Thị Ngọc Mai, có hành vi ngược đãi mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Lang, sinh năm 1933, trong quá trình chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho mẹ ruột bị bệnh già yếu. Bà Lang đã qua đời ngày 12/2/2020.

Tại cơ quan Công an, Mai chỉ thừa nhận một lần thực hiện hành vi ngược đãi mẹ. Tuy nhiên qua đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra chứng minh được Mai từng nhiều lần thực hiện hành vi ngược đãi bà Lang.

Nghệ An: Bắt hai đối tượng truy nã lẩn trốn hơn 15 năm

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã dẫn giải 2 đối tượng trốn lệnh truy nã hơn 15 năm tại các tỉnh phía Nam về Nghệ An để bàn giao cho các đơn vị liên quan. Đây là các đối tượng bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an các địa phương bắt giữ khi đang lẩn trốn.

Cụ thể, sau nhiều ngày kiên trì xác minh, tổ công tác đã bắt thành công 2 đối tượng truy nã gồm Trương Văn Thu, trú tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ và Nguyễn Trung Kiên, trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.

Đối tượng Thu bị truy nã về tội cố ý gây thương tích và trốn 15 năm. Còn đối tượng Kiên bị truy nã về tội cố ý gây thương tích và trốn thi hành án, đến khi bị bắt đã trốn 17 năm. Hai đối tượng này sau khi lẩn trốn đều thay tên, đổi họ vào các tỉnh phía Nam làm ăn sinh sống và bị bắt giữ tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an các đơn vị địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm