Thứ Sáu, 29/03/2024 12:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố tài xế gây tai nạn thảm khốc làm 4 người chết

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiệm trọng xảy ra vào lúc hơn 19h  tối 30/11 tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, làm 7 người thương vong. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục nhanh hậu quả vụ tai nạn giao thông. 

Trong đó, cần đặc biệt ưu tiên công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân không may tử vong và các nạn nhân bị thương.

Và ngay trong chiều 01/12, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn, hỗ trợ các gia đình và các nạn nhân trong vụ tại nạn này.

Tại gia đình các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã chia buồn sâu sắc, động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; trao số tiền hỗ trợ ban đầu đối với gia đình của mỗi nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng và 4 triệu đồng cho người bị thương.

Làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Đông Hòa, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an huyện Đông Hòa cho biết: Qua điều tra, xác minh người điều khiển xe ô tô bán tải gây tai nạn là lái xe Võ Duy Đô, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe ô tô trong trình trạng có sử dụng rượu bia (nồng độ cồn đo được 0,74mg/lít khí thở) và không làm chủ được tốc độ gây tai nạn.

Chiều 01/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đông Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Duy Đô về tội “Vi phạm quy định về tham gia đường bộ” theo điều khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, công tác chỉ đạo cứu hộ, quan tâm động viên gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn đã được tỉnh Phú Yên triển khai kịp thời; đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương ưu tiên cao nhất công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại; tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn các gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng lưu ý, Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên, huyện Đông Hòa sớm kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn trên tuyến đường nơi xảy ra tai nạn, tổ chức cắm biển giảm tốc, cảnh báo tình trạng đường hẹp, bổ sung chiếu sáng đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông; làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đã uống rượu bia không lái xe.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm