Thứ Sáu, 29/03/2024 12:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khởi tố lái xe mô tô uống rượu tông chết người

(ANTV) - Điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người, Dương Văn Bích (trú xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 3/3/2020, khi đi đến khu vực tổ 26, ấp Bình Phú, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, do say rượu và chạy với tốc độ cao không kiểm soát được tay lái nên Bích đã đâm vào 3 người dân đang đi bộ phía trước.

Cú va chạm mạnh làm 2 người bị chấn thương vùng lưng, riêng bà Nguyễn Thị Lẹ bị thương nặng phải chuyển đến bệnh viện để cấp cứu, sau đó tử vong.

Được biết, nồng độ cồn trong máu của Bích lúc gây tai nạn là gần 296mg/100ml máu; ngoài ra Bích không có giấy phép lái xe theo quy định.

Ngày 12-6, TAND TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm các bị cáo Lê Hoàng Hiếu (22 tuổi), Hứa Nhí Nhỏ (29 tuổi, cùng ngụ xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”; bị cáo Lê Văn Khuyên (44 tuổi, ngụ xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, vào ngày 8-1, Hiếu cùng Nhỏ, Hoa nhậu tại nhà Hiếu. Trong lúc nhậu, Hoa nhiều lần rủ Hiếu và Nhỏ đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài nhưng không được nên cả 3 xảy ra mâu thuẫn. Khi Hiếu đẩy Hoa ngã xuống đống cát trước nhà, Nhỏ đã lấy dao đâm vào lưng Hoa một nhát. Thấy bị hại chảy máu nhiều nên Nhỏ kêu Hiếu lấy xe chở nạn nhân đi cấp cứu, nhưng bị cáo Lê Văn Khuyên (bác của Hiếu) ngăn cản không cho vì sợ dính dáng đến pháp luật.

Nghe lời bị cáo Khuyên, 2 đối tượng đã cõng Hoa về hướng nhà của nạn nhân, sau đó bỏ bị hại xuống mé đường.  Đến 6 giờ ngày 9-1, người dân phát hiện Hoa nằm chết trên lộ nên báo chính quyền địa phương. Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hiếu 10 năm tù, Nhí Nhỏ 16 năm tù cùng về tội “Giết người”; bị cáo Khuyên 12 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm