Thứ Sáu, 29/03/2024 17:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khám xét cây xăng nghi liên quan đến đường dây xăng giả

(ANTV) - Sáng nay 25/3, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) phối hợp với Công an Đồng Nai và Bộ Công an đang tiến hành khám xét cửa hàng xăng dầu số 1 nằm trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp) do nghi liên quan đến đường dây 2,7 triệu lít xăng giả.

Thông tin ban đầu, cây xăng này bị phong tỏa vì nghi có liên quan đến đường dây mua bán xăng giả liên tỉnh cực lớn vừa bị Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá.

Việc phong tỏa để khám xét được thực hiện vào khoảng 7h sáng ngày 25/3. Ghi nhận, cây xăng này tạm thời ngưng hoạt động. Ở bên ngoài, 3 mặt tiền của cây xăng có lực lượng CSCĐ, CSGT túc trực bảo vệ. Bên trong, nhiều cán bộ đang làm việc với chủ cây xăng.

Trước đó vào ngày 6/2/2021, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp nhiều kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại nhiều tỉnh thành như Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM.

Cơ quan điều tra đã xác định Phan Thanh Hữu (sinh năm 1957, ngụ TPHCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, sinh năm 1966, ngụ Vĩnh Long) là 2 đối tượng cầm đầu đường dây này.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đã bắt giữ hơn 40 người, thu giữ là gần 2,7 triệu lít xăng giả, trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ…

Theo cơ quan chức năng, mỗi ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Cao Bằng: Khởi tố đối tượng về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận hồ sơ và đối tượng vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép do Đồn biên phòng Ngọc Chung chuyển đến để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào hồi 11h20’ ngày 18/3/2021, tại xóm Lũng Chung, xã Khâm Thành (Trùng Khánh),Tổ công tác Đồn Biên phòng Ngọc Chung phát hiện 8 người đang di chuyển vào hướng biên giới có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, xác định có dấu hiệu của tội phạm đưa đón người xuất cảnh trái phép, Tổ công tác tiến hành lập biên bản vụ việc và di lý số người trên về Đồn để tiến hành điều tra, làm rõ.

Quá trình đấu tranh, khai thác, xác định đối tượng Nông Đức Huấn (sinh năm 1994), trú tại tổ 4, thị trấn Trùng Khánh (Trùng Khánh) có dấu hiệu của tội phạm tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Lực lượng chức năng đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Đức Huấn. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm