Thứ Sáu, 19/04/2024 12:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Khám phá nhanh vụ bắt cóc đòi nợ

(ANTV) -  Sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, truy xét, sáng 28/8, Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết, trú xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đây là thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân, ở xã Quảng Hợp vào đêm 26/8.

Nhận được tin báo về việc anh Hoàng Ngọc Tân ở xã Quảng Hợp bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao khống chế bắt đi và đề nghị gia đình chuẩn bị số tiền 90 triệu đồng để trả nợ, Công an huyện Quảng Xương đã tiến hành điều tra, truy xét và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết.

Tại cơ quan công an, Thiết khai nhận: được 3 đối tượng Nguyễn Khắc Ngọc, trú thành phố Thanh Hóa; Lê Huy Lợi, trú huyện Quảng Xương và một đối tượng tên là Tiện đi ô tô, mang theo dao rủ đến nhà anh Hoàng Ngọc Tân để đòi nợ.

Các đối tượng sau đó đã đưa anh Tân đến nhiều nơi khác nhau đánh đập yêu cầu trả nợ. Đến 4h sáng ngày 26/8, biết lực lượng công an đang đi truy tìm, các đối tượng lại chở anh Tân quay về xã Quảng Hợp.

Về số tiền nợ, vào tháng 02/2020 anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc số tiền là 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Khi anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc đã đã rủ Thiết, Tiện và Lợi đến nhà bắt cóc anh Tân để yêu cầu gia đình anh Tân trả nợ thay. Công an huyện Quảng Xương kêu gọi 3 đối tượng trong vụ việc ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Truy nã đặc biệt nam thanh niên buôn ma túy trốn cách ly ở Quảng Ninh 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố bị can Khương Quốc Tuấn (trú số 79 đường Văn Cao, phường Năng Tĩnh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Tuy nhiên, do Khương Quốc Tuấn đang bỏ trốn nên ngày 27/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tuấn.

Khương Quốc Tuấn đã bỏ trốn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện số 1 (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) lúc 14 giờ 30 ngày 24/8. Thời điểm bỏ trốn, Tuấn khai tên giả là Bùi Tiến Hà (trú TP Nam Định).

Ngày 13/8, Tuấn đã nhập cảnh trái phép và bị Đồn Biên phòng Bắc Sơn (tỉnh Quảng Ninh) bắt giữ bàn giao cho khu cách ly y tế tập trung Công ty Centerway để thực hiện cách ly y tế theo quy định. Một ngày sau, Tuấn có biểu hiện ho, sốt, tức ngực và chuyển vào bệnh viện số 1 điều trị, theo dõi. Đến ngày 24/8, Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm