Thứ Sáu, 29/03/2024 17:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Kẻ đổ xăng thiêu sống người tình lãnh án

(ANTV) - Ngày 3/9, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Sơn 12 năm tù.

Theo cáo trạng, Sơn có quen biết, nảy sinh tình cảm với 1 phụ nữ trú tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, sau một thời gian qua lại người phụ nữ thấy không hợp nên chủ động chia tay với Sơn.

Ngày 21/6/2018, Sơn đến phòng trọ để nói chuyện, xin được nối lại tình cảm nhưng không được chấp nhận. Bực tức Sơn liền rút xăng từ xe máy ra rồi đổ1 phần xăng qua khe cửa phòng trọ châm lửa đốt, phần xăng còn lại đổ lên người nạn nhân. Sau đó Sơn nhanh chóng bỏ trốn.

Đến cuối tháng 2/2020 Sơn bị lực lượng công an bắt giữ theo lệnh truy nã. Qua giám định thương tật nạn nhân bị thương 18%.

Đắk Nông: Xử lý đối tượng hủy hoại rừng

Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tạm giữ hình sự đối với Vi Đức Sao (sinh năm 1974), trú tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại rừng.

Khoảng tháng 12 năm 2019, Sao được 1 đối tượng chưa rõ lai lịch thuê cưa hạ cây keo lai tại khoảnh 1, tiểu khu 1705, thuộc rừng phòng hộ do Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa quản lý với thỏa thuận sau khi phá xong sẽ cho mượn đất để trồng mỳ. Sao đã mang theo cưa tay, dao vào khu vực trên cưa từ 1/2 đến 2/3 thân cây. Diện tích rừng do Sao hủy hoại khoảng hơn 1ha rừng keo. Đến ngày 24/8/2020, Sao đã bị Công an thành phố Gia Nghĩa đã phát hiện, bắt giữ.

Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lâm, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, về hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói,  nơi Lâm nhắm tới để tiến hành hành vi phạm tội của mình là tại các bệnh viện – nơi nhiều người bệnh còn chủ quan, không để ý đến tài sản của mình.

Theo tài liệu điều tra, Lâm nghiện ma tuý, không có việc làm, để có tiền tiêu và sử dụng ma tuý, đối tượng thường xuyên lang thang vào bệnh viện tìm tài sản sơ hở của bệnh nhân để trộm cắp. Chỉ trong vòng 2 ngày là 8/8 và mùng 10/8 Lâm đã lẻn vào Bệnh viện Việt Đức, lợi dụng phòng bệnh không có người để lấy trộm trót lọt điện thoại của bệnh nhân. Tổng giá trị tài sản Lâm lấy được hơn 8 triệu đồng.  Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng ra xử án

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm