Thứ Ba, 23/04/2024 21:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hợp tác quốc tế đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia

(ANTV) - Tội phạm ma túy mang tính quốc tế, hình thành các đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển khép kín và xuyên quốc gia. Khu vực "tam giác vàng" đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất thế giới. Trước tình hình đó, các nước trong khu vực đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác nhằm kiểm soát tình hình ma túy, coi đây là nhiệm vụ then chốt và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Là một thành viên của Asean, Việt Nam đã cam kết xóa bỏ và loại trừ hiểm họa ma túy, và kết quả đạt được trong những năm qua đã minh chứng quyết tâm của lực lượng Công an Việt Nam

Riêng tại Việt Nam, tính đến tháng 11/2020, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 21.200 vụ; 30.756 đối tượng phạm tội ma túy; thu giữ 527kg heroin; gần 3.000kg và 1.700 viên ma túy tổng hợp; tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Điều đáng lo ngại là tình hình sản xuất ma túy tổng hợp đang trở nên hết sức phức tạp.

Tội phạm ma túy vẫn có những diễn biến phức tạp ở các nước ASEAN bất chấp việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, các nước trong khu vực bày tỏ sự quan ngại trước xu hướng hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa ở các nước phương Tây, có thể khiến khu vực trở thành địa bàn trung chuyển về ma túy, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định và hòa bình của khu vực.

Trong bối cảnh đó, Bộ Công an Việt Nam, chủ công là lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã có nhiều sáng kiến, hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng chống TP ma túy xuyên quốc gia.

Từ ngày 24-26/11 tới, Việt Nam là nước chủ nhà của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14.  Đây là cơ hội để Bộ Công an Việt Nam thể hiện vai trò tích cực cùng cơ quan thực thi pháp luật các nước ASEAN chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn, phức tạp, trong đó có công tác đấu tranh với tội phạm ma túy xuyên quốc gia đang ngày càng phức tạp, khó lường. Từ đó, tiếp tục duy trì sự gắn kết Cộng đồng ASEAN và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hoàn cảnh mới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm