Thứ Sáu, 29/03/2024 22:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hoạt động cho vay lãi nặng ngụy trang bằng chơi hụi

(ANTV) -  Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Trương Văn Duy và Nguyễn Văn Phương về hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt quả tang Duy và Phương đang thu tiền lãi của 2 người vay trên địa bàn huyện Dương Minh Châu và huyện Hòa Thành. Công an thu giữ: 2 xe mô tô, 2 điện thoại di động; gần 20 triệu đồng; 3 quyển sổ ghi nợ và nhiều loại giấy tờ kiên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, Duy và Phương khai nhận: từ tháng 10.2018, cả hai đến xã Long Thành Bắc thuê nhà để ở và hoạt động cho vay lãi nặng ngụy trang bằng hình thức tổ chức chơi hụi, đóng hụi hàng ngày để tránh lực lượng chức năng. Trong quá trình hoạt động cho vay, chúng thuê 1 người để tìm người vay tiền và thu tiền cho chúng, hiện người này đã bỏ trốn. Tính đến thời điểm bị bắt, Duy và Phương đã cho khoảng 200 trường hợp vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Cao Bằng: Bắt đối tượng có lệnh truy nã

Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đồn Công an khu công nghiệp huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh truy bắt đối tượng Long Văn Côn, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Vân An, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng – là đối tượng có lệnh truy nã về tội “ Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, ngày 16/11/2016, Long Văn Côn cùng một số người bạn đi chơi tại thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Long Văn Côn đã thực hiện hành vi cố ý đánh người gây thương tích, tỷ lệ thương tích gây ra cho nạn nhân là 11%. Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hà Quảng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Long Văn Côn và cấm đi khỏi nơi cư trú. Trước khi Toà án nhân dân huyện đưa vụ án ra xét xử, Côn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Khoảng tháng 2/2019, tại khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, lợi dụng nơi nghỉ trọ có hồ sơ của khách để lại, Long Văn Côn đã đổi tên là Hoàng Thế Khoan và tìm việc làm tại đây để sinh sống. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Quảng đang hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm