Thứ Ba, 23/04/2024 21:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hậu Giang mở đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy

(ANTV) - Thời gian gần đây, tại địa bàn tỉnh Hậu Giang, cùng với sự gia tăng của số người nghiện thì các loại tội phạm về ma túy cũng bắt đầu gia tăng hoạt động. Trước thực tế trên, những ngày qua, Công an tỉnh Hậu Giang đã mở nhiều cao điểm tấn công tội phạm ma túy, bắt quả tang nhiều vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy với số lượng chưa từng có.

Sau thời gian theo dõi, vào giữa tháng 8 vừa qua, công an thành phố Vị Thanh bất ngờ kiểm tra nơi trọ của Kiều Phước Duy, 30 tuổi, trú phường 1, thành phố Vị Thanh, đối tượng vừa mới ra tù về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, phát hiện, thu giữ hơn 137 gram ma túy. Ngoài ra, qua khám xét, cơ quan Công an còn thu giữ nhiều dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy, dao tự chế và camera giám sát. Bước đầu Duy khai nhận số ma túy này được đối tượng mua về sử dụng và bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Trước đó, ngày 26/6, Công an huyện Vị Thủy cũng ngăn chặn thành công một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy của Lê Vũ Thanh, 36 tuổi, trú thành phố Hồ Chí Minh cùng tang vật hơn 101 gram ma túy tại nhà một người quen của Thanh ở ấp 7A2, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Lê Vũ Thanh khai nhận, để tránh bị bắt, đối tượng đi mô tô xuyên đêm từ thành phố Hồ Chí Minh xuống huyện Vị Thủy để giao ma túy cho một đối tượng nhưng chưa kịp thì bị bắt.

Theo thống kê nếu như cả năm 2019, Công an toàn tỉnh Hậu Giang chỉ bắt được tổng cộng chưa tới 450g ma túy các loại, thì chỉ trong 3 tháng gần đây lực lượng Công an đã liên tiếp bắt quả tang các vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng số lượng ma túy thu giữ hơn 500g, đây là điều chưa từng có ở Hậu Giang trước đây.

Để ngăn chặn, đẩy lùi hiểm hoạn ma túy hiệu quả thì ngoài triệt phá nguồn cung thì phải kéo giảm số người nghiện. Mặc dù, đây là việc làm không dễ nhưng có thể làm được nếu như có sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là mỗi gia đình cùng lực lượng Công an trong công tác phòng, chống ma túy.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm