Thứ Bảy, 20/04/2024 10:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hàng loạt vụ cướp giật táo tợn tại TP. Biên Hòa

(ANTV) - Liên quan đến hành vi cướp, cướp giật tài sản, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra một số vụ cướp, cướp giật tài sản rất manh động và táo tợn, trong đó, các đối tượng đã lợi dụng triệt để sự sơ hở của người dân để thực hiện hành vi.

Khoảng 18 giờ, ngày 5/5, anh Đào Văn Tạo là tài xế xe ôm Grab, nhận chở một thanh niên, khi đến bãi đất trống trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Phước Tân, người thanh niên yêu cầu anh Tạo dừng xe đi vệ sinh. Lợi dụng lúc anh Tạo không để ý, người thanh niên này bất ngờ dùng túi vải tự chế có dây rút một chiều trùm lên đầu anh Tạo rồi rút dây siết chặt lại, đồng thời kéo vào cột điện gần đó để trói, rồi dọa giết. Sau khi khống chế anh Tạo, đối tượng đã lấy chiếc xe máy và điện thoại di đồng rồi tẩu thoát. Ngay sau đó anh Tạo đã tự tìm cách cởi trói cho mình đồng thời kêu cứu người dân và trình báo công an.

Vụ án trên chỉ là một trong hơn chục vụ cướp, cướp giật tài sản hiện cơ quan Công an TP. Biên Hòa đang điều tra xử lý, phần nào cho thấy phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức manh động và liều lĩnh. Phần lớn các vụ việc xảy ra thường rơi vào ban đêm, hoặc lúc rạng sáng, cơ quan công an gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra truy bắt đối tượng.

Theo thống kê của Công an TP. Biên Hòa, từ tháng 2 đến tháng 4/2019, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 18 vụ cướp, cướp giật tài sản, chủ yếu là cướp xe máy, điện thoại di động, giỏ xách, nữ trang. Cơ quan công an đã điều tra làm rõ 14 vụ, bắt 17 đối tượng.

Để đấu tranh và phòng ngừa hiệu quả đối với loại tội phạm cướp, cướp giật tài sản, trong thời gian tới, ngoài lực lượng công an tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm thì người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản của chính mình, trong đó đề cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, của người tham gia giao thông trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các tình huống cướp và cướp giật tài sản trên đường; không để những đối tượng cướp, cướp giật từ nơi khác đến cư trú trên địa bàn chờ thời cơ gây án.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm