Thứ Bảy, 27/04/2024 07:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hai băng nhóm hỗn chiến tranh giành đất

(ANTV) - Chiều ngày 29/9, Công an TP Biên Hòa và một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, Công an phường Thống Nhất đã bắt giữ 59 đối tượng để điều tra về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến hai băng nhóm tham gia hỗn chiến là trước đó tại khu đất này xảy ra tranh giành giữa hai bên được xem là chủ đất, gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng và chồng là Nguyễn Thành Hưng với bà Nguyễn Thị Soi. Thực chất đứng sau bà Soi là một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch).

Để giành lại đất, bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang quê Sóc Trăng và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất. Nhưng thực chất là để Sang cùng các đối tượng đến khu đất “đối kháng” lại nhóm của “Đen”.

Trưa ngày 29/9, Sang gọi thêm gần 40 đối tượng từ phường Tam Phước, TP Biên Hòa mang theo hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen rồi phá dỡ 3 phòng trọ trên.

Để tranh giành lại đất và không cho các đối tượng của Sang phá nhà, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng mạng theo hung khí tới để “hỗn chiến” với nhóm Sang.

Khi cả 2 nhóm đang tiến vào khu đất nói trên để “hỗn chiến" thì bị lực lượng công an vây bắt khống chế tại chỗ và truy bắt được tổng cộng 59 đối tượng, thu giữ 35 hung khí tự chế và 4 búa tạ và 1 máy hàn.

Bến Tre: Đối tượng giết người ra đầu thú

Ngày 29/9, Phạm Văn Thiện, trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã đến cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bến Tre để đầu thú về hành vi giết người. Thiện là hung thủ trong vụ án giết người gây xôn xao dư luận xảy ra vào chiều 28/9/2020 tại xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thiện khai nhận, rủ nam thanh niên tên Trình đến xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành để chơi. Khi đến khu vực gần cầu Thành Triệu thuộc ấp Tiên Tây Vàm, xã Tiên Thủy thì gặp anh Phan Minh Châu, trú tại địa phương. Tại đây, do có mâu thuẫn từ trước nên Thiện và Châu đã xảy ra đánh nhau; trong lúc xô xát Châu dùng dao thủ sẵn trong người đâm liên tục về phía của Thiện nhưng Thiện kịp thời tránh kịp.

Sau đó, Thiện bỏ chạy lại sạp trái cây bên đường lấy một con dao dài khoảng 30cm đâm trúng vào ngực trái của Châu rồi lên xe cùng Trình bỏ chạy về hướng TP. Bến Tre. Sau khi sự việc xảy ra, Châu được đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm