Thứ Năm, 18/04/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giữ ổn định an ninh trật tự trong bối cảnh dịch bệnh

(ANTV) - Dù kẻ thù là virus ẩn mình hay những đối tượng tội phạm cộm cán, lực lượng CAND luôn chủ động và khẳng định vai trò và trọng trách của mình trên những mặt trận cam go và nóng bỏng ấy.

Liên tục trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp thì hàng loạt các đối tượng, băng nhóm tội phạm với phương thức, thủ đoạn tinh vi chúng hoạt động manh động và liều lĩnh. Nhưng với quyết tâm giữ vững ổn định tình hình ANTT lực lượng CA các đơn vị, địa phương trên cả nước đấu tranh và triệt phá thành công, xử lý nghiêm các hành vi chống đối Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hay các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tại Hải Phòng, Vũ Thị Thu Vân đã không chấp hành đo thân nhiệt và có lời lẽ xúc phạm Tổ y tế. Khi CSKV có mặt để nhắc nhở Vân chấp hành quy định thì đối tượng đã giật khẩu trang và tát thẳng vào mặt cảnh sát.

2 đối tượng Trần Đăng Minh và Nguyễn Đắc Tùng vừa bị Công an quận Bắc Từ Liêm bắt giữ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đêm 4/4, tại quán nhậu số 32 đường Phú Diễn, 2 đối tượng này rủ thêm bạn bè tụ tập uống rượu và hát Karaoke gây mất ANTT tại khu dân cư và vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ. Khi lực lượng công an phường Phú Diễn có mặt để nhắc nhở và giải tán tụ điểm này thì các đối tượng đã hung hãn chống đối, đấm vào mặt một cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Những đối tượng này đã thể hiện coi thường sức khỏe của cộng đồng, coi thường pháp luật."

Rõ ràng cả nước đang trong cao điểm phòng chống dịch bệnh, nhưng diễn biến tội phạm vẫn phức tạp và gây khó khăn, áp lực rất lớn đối với lực lượng CAND. Nhiều tấm gương các chiến sỹ đã dũng cảm hi sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Ngày 13/3, Đại úy Đinh Văn Quý, Công an TP Ninh Bình đã hi sinh trong khi đang làm nhiệm vụ dẫn giải 2 đối tượng vào Trại tạm giam Công an tỉnh.

Ngày 22/3, trong quá trình truy bắt các đối tượng buôn bán ma túy trên địa bàn huyện Quế Phong, thượng úy Sầm Quốc Nghĩa - Đội cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Công an huyện Quế Phong đã anh dũng hi sinh.

Và mới đây nhất, sự hi sinh của 2 chiến sỹ Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng khi tổ chức truy đuổi, bắt giữ nhóm đối tượng đua xe và cướp giật tài sản đã cho thấy sự khốc liệt trong cuộc chiến với tội phạm hiện nay.

Bà Phan Thị Hoài Phương, người dân thành phố Đà Nẵng cho biết: "Trong khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân ở đâu ở yên đó để phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Nhưng tội phạm vẫn hoạt động thì các đồng chí vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ."

-10 phụ nữ vẫn tụ tập đánh bạc bất chấp dịch bệnh Covid 19 tại Kiên Giang.

-Ổ nhóm tội phạm đã gây ra 10 vụ trộm cắp xe máy tại các khu trọ tại địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua.

-Một nhóm đối tượng gây rối trật tự cộng cộng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đã bị Công an Thanh Hóa phát hiện bắt giữ.

Những kết quả đấu tranh với các loại tội phạm cho thấy quyết tâm của lực lượng Công an trong việc đảm bảo tình hình ANTT tại các tuyến, khu vực trọng điểm, không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn; đảm bảo an toàn cho đời sống nhân dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid 19.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho biết: "Chúng tôi nhận định tình hình tội phạm trong và sau dịch sẽ diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, đã phân công các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát. Nhiệm vụ trong thời điểm dịch bệnh sẽ rất nặng nề, nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết: "Thời điểm này, lực lượng CAND đang phải làm nhiệm vụ kép, tức là nhiệm vụ gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần mà quân số vẫn như vậy. Điều này cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn từ người đứng đầu ngành công an đến lực lượng Công an từ cơ  sở."

Ông Phạm Hùng, Phú Thọ cho biết: "Hiện nay đang dịch bệnh nên nhiều người sẽ không có việc làm, khó khăn về kinh tế. Do đó rất có thể sẽ phát sinh tội phạm trộm cắp, cướp giật. Thời điểm này vai trò của lực lượng công an là rất lớn. Họ vừa tham gia tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo ANTT, sự an toàn cho người dân. Chúng tôi rất chia sẻ với lực lượng CA trong thời điểm này."

Tin mới nhất

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Xem thêm