Thứ Năm, 25/04/2024 22:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giang hồ lộng hành gây sức ép để chiếm đất ở Trảng Bom

(ANTV) - Chiều 18/7, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Đình Ngọc (sinh năm 1981), ngụ khu phố 2, phường Tân Biên, TP Biên Hòa và Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1990), ngụ phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo điều tra ban đầu, để giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai với chị Thân Thị Mỹ Phụng, ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Nguyễn Đình Ngọc gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1990), ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa. Sau đó, Phương huy động khoảng 20 đối tượng xăm trổ đi trên 3 xe ô tô đến khu đất đang tranh chấp để gây áp lực. Đồng thời chặt phá cây tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó, mang đi đốt, trong đó Nguyễn Văn Việt được xác định tham gia chặt 7 cây.

Nhận tin báo, Công an huyện Trảng Bom đã huy động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường thì Nguyễn Minh Đức, cán bộ công tác tại Hội đồng bồi thường huyện Trảng Bom đến có lời nói, hành vi cản trở. Qua xác minh, Đức có mối quan hệ quen biết với Ngọc, đã nhiều lần đến thửa đất trên. Trước đó, chị Phụng đã từng bị nhóm đối tượng giang hồ trên đánh gây thương tích khi xảy ra tranh chấp.

Qua xác minh, trong 19 đối tượng có 10 đối tượng có các tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản, trong đó có 6 đối tượng dương tính với chất ma túy. Theo cơ quan điều tra, đây đều là các đối tượng giang hồ cộm cán tại TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom, từng được Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá.

Đáng nói, thời gian gần đây chỉ riêng tại huyện Trảng Bom đã xảy ra 5 vụ việc các đối tượng giang hồ xăm trổ gây sức ép để chiếm đất với chung một thủ đoạn, lợi dụng sự sơ hở trong quan lý đất đai, biết một số thửa đất của người dân chưa được cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý, nhóm đối tượng này đến đe dọa, xây dựng nhà tạm trái phép và chiếm giữ đất. Từ đó gây sức ép buộc các hộ dân phải thương lượng chia đất hoặc chiếm đoạt tài sản.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm