Thứ Sáu, 29/03/2024 17:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giám đốc lừa đảo ngân hàng chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(ANTV) - Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hoàng Dũng, trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cùng 3 đồng phạm về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 5/2009, bị cáo Trần Hoàng Dũng, trên danh nghĩa giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thân Bình và Công ty Trần Khánh Quân nên đã ký kết hợp đồng kinh tế giả tạo với Công ty Chim Ưng đóng mới sà lan có tải trọng 2.250 tấn với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng, tuy nhiên, bị cáo Dũng đã nâng khống vốn lên gần 3 tỷ đồng để được duyệt vay 7 tỷ đồng nhằm duy trì hoạt động doanh nghiệp và công ty của Dũng.

Ngày 25/5/2009, bị cáo Dũng ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty Chim Ưng đóng mới chiếc sà lan tải trọng hơn 1.800 tấn nhỏ hơn chiếc sà lan đã ký kết trước đó. Tuy nhiên không đóng mới mà Công ty Chim Ưng chỉ đóng gia công nhằm đối phó sử dụng nguồn vốn vay. Đến ngày 17/5/2011, bị cáo Dũng bán sà lan trên cho một công ty khác với giá trên 3 tỷ đồng, lý do, bị cáo Dũng không còn tiền để mua vật tư bổ sung.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Dũng, 12 năm tủ giam;

Riêng các bị cáo, gồm Phạm Ngọc Thạch, 59 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triền nông thôn chi nhánh huyện Mang Thít; Châu Ngọc Thanh – nguyên trưởng phòng tín dụng và Đặng Duy An – nguyên cán bộ tín dụng cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cùng hưởng mức án treo 3 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Dũng khắc phục bồi thường tiếp cho Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh huyện Mang Thít với số tiền trên 4 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Bắt giữ và di lý đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ Bà Rịa Vũng Tàu về Đà Nẵng

Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành bắt giữ và di lý trú tỉnh Thừa Thiên Huế tại một chung cư ở thành phố Vũng Tàu về Đà Nẵng. Đây là đối tượng chính trong chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân ở địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước được phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố thụ lý, điều tra.

Cụ thể, Vy tự cho mình là Việt kiều, có nhiều tài sản, muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam để tạo lòng tin với nhiều người. Tiếp đó, để thành lập cty Cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, Vy nhờ chị Ngô Thị Cúc Hoà là nhân viên dọn dẹp tại khách sạn nơi Vy lưu trú - đứng tên chủ sở hữu. Chưa dừng lại ở đó, để Cty có vốn điều lệ cao, Vy nhờ vay mượn tiền bỏ vào tài khoản cá nhân nhờ ngân hàng chứng minh số dư khủng này.

Từ đây, đối tượng bắt đầu mồi chài người dân mua đất dự án của mình. Được biết, Dự án Khu thương mại Vina Universal Pradadise Sơn Tịnh – Quảng Ngãi sắp bị UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi vì chậm tiến độ nên Vy đã làm hồ sơ xin chuyển nhượng mua lại khu đất vàng này. Lúc này, dù chưa nhận được chủ trương đồng ý cũng như chưa hoàn thành đủ giấy tờ nhưng đối tượng vẫn rao bán nhiều lô đất trong dự án nêu trên. Trong đó, Vy đã lừa bán đất nền tại dự án trên cho Công ty Cổ phần đầu tư phân phối bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung để chiếm đoạt số tiền 23 tỷ đồng tiêu xài cá nhân.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm