Thứ Sáu, 29/03/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giám định tâm thần thanh niên lái xe chống đối CSGT

(ANTV) - Chiều 31/3, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã phối hợp với gia đình tài xế Nguyễn Tự Lực để đưa thanh niên này đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần trung ương II ở Đồng Nai. Trước đó, thanh niên này có hành vi chống đối lực lượng CSGT cũng như gây rối tại trụ sở công an khi được mời lên làm việc.

Người thân của tài xế Lực đã đến Bình Thuận để phối hợp với công an làm việc và trình bày thời gian gần đây Lực có biểu hiện không bình thường về thần kinh. Đồng thời, gia đình nam thanh niên này gửi lời cảm ơn đến lực lượng CSGT, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã kịp thời dừng xe tránh được hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, khoảng 14h40 ngày 30/3, Tổ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1A, đoạn qua xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc thì phát hiện xe ô tô BKS 61A - 465.23 vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Lúc này, người điều khiển ô tô là Lực có biểu hiện không bình thường, chống đối lực lượng chức năng, dùng điện thoại quay phim, chửi bới rồi, nhặt thanh long ven đường ném vào xe CSGT. Chưa dừng lại, đối tượng còn cởi áo, chạy vào nhà dân nhặt một cây sắt có gai nhọn ra đe dọa tổ công tác. Do tài xế xe vi phạm có biểu hiện hung hãn, tổ CSGT đã báo công an xã Hàm Đức đến hiện trường đưa Lực về trụ sở làm việc.

Kết quả kiểm tra nhanh, Lực âm tính với chất ma túy, không có nồng độ cồn nhưng vẫn gây rối tại trụ sở công an xã. Do vụ việc gây xôn xao dư luận, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an huyện Hàm Thuận Bắc khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ để xử lý hành vi vi phạm của đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Nghi can vụ ẩu đả có nổ súng ở Tiền Giang đầu thú

Trong chiều 31/3, nghi can liên quan vụ nổ súng bắn trọng thương người trên đường Lý Thường Kiệt thuộc phường 5, thành phố Mỹ Tho, đã đến cơ quan Công an tỉnh Tiền Giang đầu thú.

Nghi can ra đầu thú tên Nguyễn Văn Hóa, 33 tuổi. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Mỹ Tho đã khởi tố Hóa để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích". Thông tin từ cơ quan công an cho biết, khoảng 18h30 ngày 18/3, Đỗ Bá Duy (28 tuổi) gọi điện cho Hóa đến một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt để lấy tiền lãi đã vay.

Do Duy không đủ tiền đóng lãi nên Duy và Hóa xảy ra mâu thuẫn. Hóa rút trong người ra một khẩu súng (dạng súng công cụ hỗ trợ) bắn 2 phát trúng vào người của Duy, trong đó có 1 phát trúng vào đùi trái của Duy gây thương tích. Duy được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm