Thứ Ba, 23/04/2024 21:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giải cứu 2 cô gái đang bị đưa đi bán

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ, bắt một đối tượng và giải cứu hai cô gái dưới 16 tuổi khi chuẩn bị được đưa đi bán.

Từ tin báo của một người dân trú tại xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc về việc có con gái sinh năm 2006 bị một người phụ nữ dụ dỗ đưa xuống tàu chở vào đất liền.

Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và xác định được nạn nhân đã bị đưa xuống tàu đưa vào đất liền bằng một chiếc tàu cá, hướng về đồn Biên phòng Tây Yên, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tàu cá nói trên, trong quá trình kiểm tra phát hiện trên thuyền cá ngoài 4 thuyền viên còn có 3 người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn.

Qua đấu tranh, đối tượng Kiêm Thị Bạch, sinh năm 1960 ngụ An Biên, Kiên Giang đã thừa nhận đang đưa hai cô gái sinh năm 2005 và 2006 và chuẩn bị bán cho đối tượng khác thì bị bắt giữ. Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Hà Tĩnh: Bắt nghi phạm đâm 3 người trong một gia đình thương vong

Tối 28/9, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã bắt được đối tượng Lê Minh Hải, sinh năm 1983, trú phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào trưa cùng ngày, khiến 3 người trong một gia đình ở phường Hà Huy Tập, bị thương vong.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 28/9, tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Vân, 71 tuổi, ở tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh, đối tượng Lê Minh Hải đã xông vào nhà, dùng dao đâm, khiến 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, bà Vân cùng với hai con gái là Bùi Thị Quỳnh (sinh năm 1980) và Bùi Thị Nhung (sinh năm 1973) đang ở trong nhà, bất ngờ bị Lê Minh Hải xông vào dùng dao đâm khiến cả ba bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Bùi Thị Nhung đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Bà Vân và chị Quỳnh bị thương rất nặng. Sau khi gây án, đối tượng Lê Minh Hải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng công an đã bắt giữ Lê Minh Hải tại huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), cách hiện trường vụ án khoảng hơn 70km. Hiện, đối tượng Lê Minh Hải đã được di lý về Công an thành phố Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm