Thứ Sáu, 29/03/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Gã xe ôm đột nhập bệnh viện trộm cắp

(ANTV) - Lợi dụng lúc người nhà bệnh nhân ngủ say, đối tượng hành nghề xe ôm đã nhanh tay lấy trộm chiếc túi xách (bên trong có tài sản giá trị trên 50 triệu đồng)  rồi tẩu thoát. Vụ việc xảy ra tại Trung tâm y tế huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Sáng 19.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh tạm giam 02 tháng đối với Dương Thế Dũng, 43 tuổi, trú thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an Dũng khai nhận, bản thân hành nghề xe ôm trước cổng Trung tâm y tế huyện Gò Quao, hàng ngày  thường vào các phòng của bệnh nhân để tìm người bệnh xuất viện chở thuê.

Như thường lệ vào rạng sáng ngày 02/1/2020, Dũng đến phòng bệnh nhân thì gặp người nhà bệnh nhân là chị Phan Ngọc Thủy (38 tuổi, trú ở tỉnh Bình Phước) nằm ngủ bên cạnh có chiếc túi xách.

Nảy lòng tham, Dũng đã lấy trộm chiếc túi xách đem ra ngoài lục soát lấy được 13 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc điện thoại trị giá trên 20 triệu đồng sau đó mang chiếc túi xách vào để lại chỗ cũ. Khi tỉnh dậy, phát hiện mất tài sản chị Thủy trình báo Công an. Ngay trong ngày gây án, Dũng đã bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ. Hiện Công an huyện Gò Quao đã thu hồi vật chứng trả lại cho bị hại.

Hậu Giang: Bắt nữ quái chuyên cướp và trộm trường học

3 vụ cướp và 19 vụ trộm cắp tài sản, là số vụ do một đối tượng nữ thực hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang. Đáng chú ý, mục tiêu của nữ quái này là các trường và các em học sinh cấp tiểu học. Trong đó, các vụ cướp nữ trang của học sinh xảy ra trong giờ ra chơi.

Thủ đoạn một lần nữa cảnh báo công tác bảo vệ của các trường học, cũng như việc phụ huynh cần phải cân nhắc khi cho con em mình đeo nữ trang có giá trị, tránh trở thành mục tiêu của các đối tượng phạm tội.

Qua điều tra, bước đầu Nguyễn Thị Cẩm Nương khai nhận, từ tháng 6 năm 2019 đến khi bị bắt, thị đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản học sinh và 19 vụ trộm cắp tài sản tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và hai huyện Gò Quao và Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, chủ yếu vào giờ ra chơi, lấy được nhiều điện thoại, tiền, vàng đem bán lấy tiền tiêu xài. Trong đó, số vàng cướp được của em học sinh tại trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, Nương bán được hơn 4,8 triệu đồng

Vụ việc một lần nữa cho thấy sự manh động, liều lĩnh của các đối tượng tội phạm. Do đó người dân cần hết sức cảnh giác tránh trở thành mục tiêu của các đối tượng tội phạm nhất là những ngày giáp tết.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm