Thứ Sáu, 29/03/2024 01:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đường dây ma túy từ biên giới về Hà Nội

(ANTV) - Càng dịp cuối năm, tình hình buôn bán, vận chuyển ma túy càng có nhiều diễn biến phức tạp. Một điểm đáng lưu ý là các đối tượng điều hành, tham gia đường dây này ngày càng có nhiều nữ giới đã có tiền án, tiền sự; cũng chính vì vậy mà phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng cũng rất tinh vi và manh động. Mời quý vị cùng theo dõi ngay sau đây để hiểu hơn về loại tội phạm này, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, chung tay cùng lực lượng chức năng đẩy lùi vấn nạn này.

3 nữ quái trong đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ Lào Cai về Hà Nội gồm Lê Thị Ánh Nguyệt, sinh năm 1972, Ngô Thị Kỳ Duyên, sinh năm 1975 cùng trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình và Đào Thị Hồng Xuyến, sinh năm 1973 trú tại TP Lào Cai . 3 nữ quái này nằm trong đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ tuyến biên giới Lào Cai – Trung Quốc đưa về địa bàn Thủ đô Hà Nội tiêu thụ vừa bị Phòng CS ĐTTP về ma túy, Công an Hà Nội đấu tranh triệt phá. Điều đáng nói, những đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự về tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra Đối tượng Lê Thị Ánh Nguyệt khai nhận: Quen Xuyến từ lúc đi khám tại bệnh viện và biết Xuyến ở biên giới nên đặt hàng heroin đưa về Hà Nội.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này đó là chúng tạo đường dây khép kín vận chuyển ma túy từ Lào Cai về HN. Trong đó, Xuyến có nhiệm vụ mua ma túy từ tuyến biên giới Lào Cai – Trung Quốc vận chuyển về Hà Nội theo sự đặt hàng của Nguyệt.

Tại Hà Nội, đối tượng Nguyệt sẽ không nhận hàng trực tiếp mà thuê 1 địa điểm làm kho cất giấu, sau đó tiếp tụ giao nhiệm vụ cho chân rết tin cậy là Duyên chia lẻ ma túy để đưa đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Trung tá Nguyễn Việt Long, Đội trưởng Đội 2, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TP Hà Nội cho biết: 4h sáng ngày 17-12, đơn vị đã triệt phá thành công chuyên án này, bắt toàn bộ đường dây. Từ mua bán trên biên giới đến đối tượng tại đầu Hà Nội. Chúng lợi dụng địa bàn Hà Nội rộng và đông dân cư để ẩn nấp mua bán ma túy.

Do đã có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán, vận chuyển ma túy cũng như đối phó với cơ quan chức năng, các nữ quái trong đường dây này hoạt động với phương thức vô cùng tinh, xảo quyệt. Chúng thường chọn thời điểm giao dịch, vận chuyển ma túy vào lúc nửa đêm về sáng. Chính vì thế, để đấu tranh thành công chuyên án này, các trinh sát phải rất dày công đeo bám các đối tượng.

Thượng tá Vũ Xuân Nam, Phó Trưởng phòng CSĐTTP về ma túy, Công an Hà Nội cho biết: Các đối tượng có tiền án, tiền sự về hoạt động ma túy sẽ rất tinh quái, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng công an, nhưng với quyết tâm, chúng tôi không để hình thành đường dây nguy hiểm.

Trước đó, hồi cuối tháng 10 năm 2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Phòng nghiệp vụ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển 30 bánh heroin, 6kg ma túy đá. Đường dây này gồm 4 dối tượng thì có đến 3 đối tượng là nữ bao gồm; Nguyễn Thị Lệ Thanh  sinh năm 1988. Phùng Thị Thanh Thúy  sinh năm 1980, Vũ Thanh Tú sinh năm 1980. Chủ yếu là nữ nên phương thức hoạt động của nhóm này cũng tinh vi xảo quyệt không kém những nữ quái trong các đường dây ma túy khác.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã gửi ma túy qua đường ô tô khách, sau đó mới ra bến xe nhận ma túy về rồi dùng các chân rết là 3 nữa quái trên mang đi phân phối, tiêu thụ tại địa bàn thành phố Hà Nội. Cầm đầu đường dây này là đối tượng Vàng A Thống  sinh năm1993, ngụ Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu cầm đầu.

Đối tượng Vàng A Thống khai nhận: Sáng ngày 25.10 đối tượng nhận được điện thoại của Bẩy lấy hàng xách về phòng trọ.

Tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thời gian gần đây có sự chuyển hướng. Chúng lấy Hà Nội, nhất là các khu vực ngoại thành, khu vực ráp ranh với các tỉnh khác làm địa bàn trung tâm để dễ bề hoạt động. Trong các đường dây ma túy bị lực lượng chức năng triệt phá thời gian qua, hầu hết xuất hiện các nữ quái có tiền án, tiền sự về ma túy. Chính vì thế những đối tượng này thường có những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Dịp cuối năm, không chỉ tội phạm ma túy, mà các loại hình tội phạm khác cũng có những diễn biến hết sức phức tạp, vì thế người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm