Thứ Tư, 24/04/2024 21:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dùng dao, súng để giải quyết mâu thuẫn

(ANTV) - Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành mời 2 nhóm đối tượng do Trần Thanh Bình và Nguyễn Văn Cường, cùng trú phường 2, thành phố Mỹ Tho cầm đầu tới cơ quan công an làm việc, để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đêm 20/12, tại một quán nhậu trên địa bàn phường 8, thành phố Mỹ Tho, giữa Bình và 1 đối tượng trong nhóm của Cường là Hồ Thanh Tâm, cũng ở phường 2, thành phố Mỹ Tho xảy ra mâu thuẫn.

Tâm đâm Bình gây thương tích. Tuy nhiên, Bình không đến bệnh viện điều trị và cũng không báo cơ quan Công an mà tụ tập 1 nhóm gồm 12 đối tượng tìm Tâm giải quyết mâu thuẫn. Vụ việc được Công an thành phố Mỹ Tho kịp thời phát hiện ngăn chặn.

Tại hiện trường, thu giữ 3 khẩu súng bắn bi, 22 dao tự chế, 1 bình xịt hơi cay, 3 chai thủy tinh bên trong có chứa xăng và 1 can nhựa chứa 10 lít xăng tại nhà cha mẹ của Bình ở phường 2.

Cảnh báo tình trạng thanh niên sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 06 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Giàu, Nguyễn Minh Hiếu, Quách Hoàng Khang, Quách Hoàng Phi, Nguyễn Trọng Nguyễn, cùng cư ngụ huyện Trần Văn Thời và Nguyễn Chí Nguyễn, ngụ huyện U Minh về hành vi cố ý gây thương tích. Do có mâu thuẫn từ trước nên chiều tối ngày 21/12, phát hiện anh Lê Văn Bằng, ngụ xã Lợi An đang ngồi nhậu cùng một số người quen, Giàu và một số đối tượng đã sử dụng các hung khí như dao tự chế, gậy 3 khúc xông vào chém, đánh làm anh Lê Văn Bằng bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ quan công an đối tượng Nguyễn Thanh Giàu khai nhận: Lúc đó nó nghinh con rồi con mới điện cho mấy người này qua tụ tập ngay cái nhà chòi trước nhà con cặp mé sông đường lộ rồi mới lấy hung khí một cao dao mèo, một cây mã tấu lưỡi cưa, một cây dũ rồi con đi trước Khang chở con, con để mã tấu sau lưng Khang, chạy đi qua tới bển nói với Khang ở ngay nhà này rồi con chạy vô con chém.

Trước đó, ngày 17/12, cũng mâu thuẫn trong việc nhắn tin thách thức nhau từ mạng xã hội, một nhóm thanh niên gồm 6 đối tượng Trần Văn Huỳnh, Dương Văn Đương, Dương Tấn Anh, Dương Hoài Anh, Huỳnh Văn Nhí và Nguyễn Quốc Diễn cùng trú huyện Trần Văn Thời đã  sử dụng dao tự chế, mũ bảo hiểm xông vào đánh chém làm hai anh Trần Văn Diễn và Trần Vũ Linh bị thương

Tại cơ quan công an đối tượng Nguyễn Quốc Diễn khai nhận: Mâu thuẫn thì không có mâu thuẫn lý do chém là có người nhờ giúp bên kia đánh bạn của bạn em thì em mới ra tay chém còn mâu thuẫn thì không có.

Hầu hết các đối tượng tham gia các vụ hành hung này đều có tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí không hề có mâu thuẫn với bị hại. Chỉ cần có mâu thuẫn với thành viên trong nhóm hoặc bị cho có thái độ không đúng, là các thanh niên sẵn sàng tập hợp, chuẩn bị hung khí, dụng cụ để giải quyết mâu thuẫn.

Trung tá Đặng Minh Tùng – Đội phó Đội HS, Công an huyện Trần Văn Thời khuyến cáo: Qua các vụ này khuyến cáo các bậc phụ huynh nâng cao vai tò trách nhiệm quản lý con em và giáo dục con em hiểu biết nhiều về pháp luật để cho mọi người luôn nêu cao tinh thần ý thức trong việc chấp hành pháp luật.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, để hạn chế và ngăn chặn những hậu quả như các vụ việc trên, thì gia đình cần quản lý về thời gian giờ giấc của con em mình, cần có biện pháp giáo dục, uốn nắn kịp thời, để từ đó các em có cách hành xử hòa nhã và biết kềm chế trong quan hệ xã hội./.

Tin mới nhất

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Tiến Vũ, trú tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội “ Vận chuyển hàng cấm”.

Xem thêm