Thứ Sáu, 19/04/2024 12:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đồng loạt trấn áp vấn nạn đua xe trái phép

(ANTV) - Có thể thấy, thời gian vừa qua, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội thì tại một số địa phươngnổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, gây bức xúc trong dư luận.

Trước thực trạng này, Bộ Công an đã xây dựng kế hoạch, trong đó huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng kết hợp với các cấp chính quyền cơ sở, quần chúng nhân dân để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả với những đối tượng càn quấy, đua xe.

Trong những ngày vừa qua, tại nhiều địa phương trên cả nước, nhiều vụ đua xe, có vụ lên tới hàng trăm quái xế tụ tập để tổ chức đua xe đã bị lực lượng công an trấn áp và xử lý…

Tại Tiền Giang, vào đêm 2.5, phòng Cảnh sát giao thông phối hợp phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Công an huyện Châu Thành triển khai lực lượng vây bắt các đối tượng đua xe trái phép trên tuyến Quốc lộ I, đoạn thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành. Và trong khi làm nhiệm vụ, một Thiếu tá Cảnh sát giao thông bị thương nặng do đối tượng đua xe trái phép đã tông trực tiếp vào người.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 19 đối tượng, trong đó phát hiện 1 đối tượng vi phạm về nồng độ cồn và 1 đối tượng dương tính với chất ma túy. Lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ 20 xe máy, trong đó có nhiều xe máy đã thay đổi kết cấu, hình dạng (độ, chế).

Trên QL51, tại ngã ba Mỹ Xuân là khu vực giáp ranh TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) và H.Long Thành (Đồng Nai), vào đêm 30.4, hàng trăm quái xế đã tụ tâp tổ chức buổi “gala” đua xe trái phép. Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nắm được tình hình do người dân cung cấp. Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng đã tổ chức bao vây, trấn áp…và đã phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo các đối tượng.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng CSGT Công an các địa phương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động ra quân xử lý, giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe mô tô tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, có biểu hiện đua xe trái phép, qua đó ngăn chặn kịp thời không để xảy ra đua xe trái phép.

Tại địa bàn TP Đà Nẵng, những tuyến đường lớn và khá vắng vẻ về đêm như thế này thường là những địa điềm được các đối tượng lựa chọn để tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe… Nắm bắt tình hình, CSGT Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an các đơn vị là tăng cường lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn ngay các hành vi vi phạm.

Trong đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5, CSGT các địa phương: Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, An Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Lâm Đồng đã ngăn chặn kịp thời 14 vụ, xử lý 283 đối tượng, trong đó có ba đối tượng dương tính với chất ma túy, tạm giữ 238 xe.

Trong bốn ngày nghỉ lễ cũng đã xảy ra hai vụ chống người thi hành công vụ tại Đồng Nai và Tiền Giang, làm bị thương hai chiến sỹ công an.

Trong kế hoạch trấn áp, xử lý các đối tượng đua xe của Bộ Công an, cũng đặt ra vai trò của quần chúng nhân dân ở cơ sở phản đối, lên án các đối tượng có hành vi đua xe trái phép, tụ tập cổ vũ, kích động cho đua xe. Đồng thời tích cực giúp đỡ cơ quan Công an, chính quyền phát hiện, quản lý, giáo dục và xử lý các đối tượng cố tình vi phạm.

Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt mà các lực lượng chức năng đang đồng loạt triển khai, chắc chắn trong thời gian tới, tình trạng tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe, gây rối trật tự công cộng sẽ được kiểm soát và ngăn chặn…

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm