Thứ Sáu, 26/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Động cơ đê hèn sau căn nhà cháy

(ANTV) - Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng tìm ra kẻ chủ mưu trong vụ phóng hỏa đốt nhà vì mâu thuẫn trên địa bàn huyện Châu Phú.

Khoảng 9 giờ ngày 13/7/2020, trong lúc tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, khi đến tổ 15, ấp Vĩnh Hòa, tổ tuần tra của công an xã Vĩnh Thạnh Trung phát hiện một vụ cháy tại nhà của bà Nguyễn Thị Diễm, sinh năm 1976. Lúc này các thành viên trong tổ công tác đã nhanh chóng truy hô cùng người dân tham gia chữa cháy và phát hiện bên trong căn nhà còn 3 nạn nhân, đặc biệt có một trẻ em 3 tuổi.

Đại úy Trần Thanh Phong, Phó trưởng Công an xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết: "Lúc này tôi chỉ đạo cho lực lượng phối hợp với bà con là tập trung vào  chữa cháy và đập cửa sổ và vách tường ra, chủ yếu là cứu người".

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, phá án. Căn cứ vào tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án với nhiều tình tiết phức tạp. Nhận định đây vụ mâu thuẫn đốt nhà có dấu hiệu “Giết người”, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc đấu tranh, truy xét.

Thiếu tá Lâm Nghĩa Nhân, Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh An Giang cho biết: "Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, thì có sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh đến ngay tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm, thu thập tài liệu chứng cứ để quyết tâm làm rõ vụ việc này. Khi thu thập được thì nổi lên đối tượng Bùi Tấn Quang, chúng tôi xác định nhiều khả năng đây là đối tượng gây án, sau khi gây án thì các đối tượng đã bỏ trốn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cộng với quyết tâm cao phá án nhanh vụ việc này, Ban Giám đốc và lãnh đạo phòng đã cử một tổ công tác tiếp tục truy bắt nóng đối với đối tượng này."

Sống với nhau như vợ chồng từ 02 năm nay, nhưng chỉ vì chút mâu thuẫn, bất hòa, Bùi Tấn Quang, sinh năm 1972, cư trú xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã nhẫn tâm dùng xăng phóng hỏa đốt nhà của vợ mình.

Ngày 13/7, Quang chở Nguyễn Tất Linh sinh năm 1981, (là hàng xóm của Quang) mua 02 can xăng rồi điều khiển xe ôtô đến nhà bà Diễm và bất ngờ tạt 2 can xăng vào nhà nạn nhân rồi châm lửa đốt. Sau khi thực hiện hành vi, Quang và Linh lên xe bỏ trốn.

Đến khoảng 6 giờ ngày 14/07, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh An Giang đã bắt được Bùi Tấn Quang khi y đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre và tối cùng ngày cũng đã bắt giữ được Nguyễn Tất Linh tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

Đối tượng Bùi Tấn Quang khai nhận: "Lí do tôi đem xăng đốt nhà là vì chuyện vợ chồng, vợ tôi nghe lời con riêng, nói tôi mang bệnh chắc không có tiền nên vợ tôi muốn chia tay, bỏ tôi từ chỗ đó tôi suy nghĩ không tới nên mới thực hiện hành vi phạm tội. Mình đã biết mình vi phạm pháp luật, nhờ ông bà độ đừng có ai tử vong hết."

Vụ hỏa hoạn đã gây ra những thiệt hại nặng nề về tài sản, làm bị thương cho mẹ con bà Diễm và cháu ngoại của bà, khiến người dân địa phương vô cùng phẫn nộ.

Với quyết tâm đấu tranh với tội phạm, chỉ sau 24 giờ gây án, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng bắt được hung thủ, trấn an dư luận, lập lại tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm