Thứ Sáu, 26/04/2024 13:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đôi bạn thân đi mua bán ma túy

(ANTV) - Vốn là bạn thân của nhau, xuất thân từ gia đình làm nghề đi biển, 2 đối tượng đã rủ nhau đi lấy ma túy về bán kiếm lời. Chiều 25/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành theo dõi và bắt quả tang khi cả 2 vừa nhận ma túy trên địa bàn quận Liên Chiểu.

2 đối tượng gồm Huỳnh Văn Tuấn và Nguyễn Võ Minh Huy đều 21 tuổi cùng trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Vì không có việc làm nên Tuấn gọi điện cho Huy nhờ chở đi có việc, trên đường đi, Tuấn nói với Huy ý định đi lấy ma túy về bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, Huy đồng ý.

Trên tuyến đường Ngô Thì Nhậm, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang cả Tuấn và Huy, phát hiện trên người có 1 gói với 50 viên MTTH dạng thuốc lắc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn, lực lượng chức năng phát hiện thêm 1 gói ma túy đá. Được biết, cả Tuấn và Huy đều từng bị Công an phường Thọ Quang xử lý hành chính về hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy.

63 năm 6 tháng tù giam cho nhóm bị cáo chuyên thuê xe ô tô đi trộm cắp

TAND cấp cao tại TP Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với nhóm bị cáo chuyên thuê xe ô tô đi trộm cắp nông sản với 25 vụ và tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỷ đồng.

Nhóm này gồm Nguyễn Ngọc Giáp (26 tuổi), Mai Mạnh Vũ (26 tuổi), Hoàng Trung Đức (25 tuổi), Phạm Ngọc Nam (25 tuổi) và Nguyễn Khắc Quỳnh (26 tuổi) cùng trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, ngày 7/01, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Giáp 15 năm tù giam, Hoàng Trung Đức và Phạm Ngọc Nam cùng mức án 13 năm 6 tháng tù giam, Mai Mạnh Vũ 12 năm 6 tháng, còn Nguyễn Khắc Quỳnh 9 năm tù giam. Sau đó, 4 bị cáo Giáp, Đức, Nam và Vũ đã có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 1/2018 đến tháng 10/2018, vì không có tiền tiêu xài nên 5 đối tượng đã rủ nhau đi trộm cắp. Sau khi bàn bạc, lên kế hoạch, cả 5 đã chuẩn bị kìm cộng lực và thuê 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ để làm phương tiện vận chuyển tài sản trộm cắp. Sau đó, vào đêm khuya, các đối tượng tìm đến các kho chứa nông sản của người dân, khi thấy gia đình nào khóa cửa ngoài thì dùng kìm cắt khóa, bịt các camera an ninh rồi đột nhập trộm cắp.

Với thủ đoạn đó, chỉ trong gần 10 tháng của năm 2018, 5 đối tượng này đã gây ra 25 vụ trộm cắp nông sản của người dân trên địa bàn các huyện Ea H’leo, Krông Năng, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ của tỉnh Đắk Lắk với tổng giá trị tài sản trộm cắp trên 920 triệu đồng. Xét thấy các bị cáo phạm tội nhiều lần, có tổ chức, táo bạo và liều lĩnh nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo, đồng thời tuyên y án của Tòa án cấp sơ thẩm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm