Thứ Sáu, 26/04/2024 11:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Điều tra vụ hủy hoại cây trồng của Chủ tịch và cán bộ địa chính xã

(ANTV) - Tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk vừa xảy ra vụ triệt hạ trên 500 gốc chanh giây, mướp đắng của gia đình Chủ tịch và cán bộ địa chính xã Quảng Tiến. Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tích cực điều tra, truy tìm thủ phạm.

Vườn chanh giây của gia đình ông Phạm Trung Kiên – Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar. Trước đó, chiều 17/1, ông Kiên ra thăm vườn thì tá hỏa phát hiện 210 gốc chanh dây của gia đình đã bị kẻ gian chặt ngang gốc không thương tiếc. Được biết, vườn chanh dây của gia đình ông Kiên trồng trên diện tích 3 sào đất từ giữa năm 2018. Thời điểm bị kẻ gian chặt phá, vườn chanh dây đã ra quả non, chuẩn bị cho thu hoạch. Đây là mô hình chanh dây trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Châu Âu. Tính cả vốn đầu tư, công chăm sóc, gia đình ông Kiên chịu thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Mô hình này xã Quảng Tiến đang triển khai, nhân dân cũng đang học hỏi để làm mô hình chanh sạch xuất khẩu Châu Âu. Về giống và quy trinh chăm sóc là Công ty Nafood – chanh dây của Việt Nam hướng dẫn trực tiếp. Cac loại thuốc bảo vệ thực vật cũng phải xịt đúng quy trình, để đảm bảo chanh sạch để xuất khẩu đi Châu Âu."

Xót xa nhìn mướp đắng bị kẻ gian phá hoại

Cách vườn của ông Kiên chừng 500m là vườn mướp đắng của gia đình ông Đặng Phúc Quyền – Cán bộ địa chính xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar cũng đã bị kẻ gian cắt hạ trên 300 gốc vào đêm 14/1. Đây cũng là vườn mướp đắng được trồng thử nghiệm theo mô hình tiêu chuẩn công nghệ cao, chuyên sản xuất hạt giống mướp đắng.

Ông Đặng Phúc Quyền, cán bộ địa chính xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: "Chúng tôi liên kết với công ty Vi Nô, Công ty này chuyên rất nhiều chức năng nhưng có một mảng trong đó là sản xuất hạt giống. Làm đây cũng là mô hình bước đầu mang tính khảo nghiệm để nhân rộng ra cho bà con nhân dân. Bản thân tôi thì trong công việc cũng như trong sinh hoạt đời thường cũng không có mâu thuẫn với ai. Soát xét lại thì bản thân thấy không có mâu thuẫn nào mà tới mức độ sâu sắc mà họ phải phá hoại như thế."

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên cũng như cả nước nói chung tình trạng kẻ gian chặt phá, hủy hoại cây trồng của người dân diễn ra khá phức tạp. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà các đối tượng xấu đã lén lút chặt phá nhiều vườn cây trồng, là mồ hôi, công sức của biết bao hộ dân. Những hành vi này rất đáng lên án và cần bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm