Thứ năm, ngày 22/10/2020 - 03:18 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:38, Thứ 4, 18/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân"

(ANTV) - Trực tiếp giải quyết những bức xúc của người dân, những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, từ đó gắn kết mối quan hệ giữa công an và nhân dân, giúp lực lượng công an nắm chắc tình hình địa bàn. Đây là một trong những kết quả nổi bật thông qua diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" đang được thí điểm tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Từ cách làm hay đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về tình hình an ninh trật tự, nhưng quan trọng nhất là người dân đã có những nhận thức đúng đắn hơn, tin tưởng và giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn.

Hội trường nhà văn hóa thôn Mễ Trì gần như kín chỗ, 6 tháng một lần diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" lại được tổ chức.

Người dân được trực tiếp nghe báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn trong 6 tháng qua và kết quả giái quyết ý kiến của nhân dân tại hội nghị được tổ chức lần 1.

Tất cả mọi ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân được chính quyền và lực lượng công an trực tiếp ghi nhận.

"Chúng tôi rất mong muốn là lực lượng công an giải quyết triệt để những đối tượng cho vay nặng lãi, cờ bạc, lô đề trong khu dân cư thôn Mễ Trì chúng tôi, rất bức xúc. Hiện đã bắt 1 số đối tượng rôi nhưng chúng tôi nghĩ phải làm mạnh tay hơn." Bà Đỗ Thị Nga, Tổ dân phố số 1, phường Mễ Trì nói.

Dân chủ, khách quan và minh bạch, rất nhiều ý kiến được đóng góp. Ngay lập tức, đại diện chính quyền và công an phường trực tiếp trả lời những phản ánh tình hình của nhân dân. Đặc biệt, người dân đã chủ động tham gia đóng góp ý kiến tố giác tội phạm

Kết quả từ hội nghị lần 1 năm 2016 đã cho thấy, hiện trên địa bàn không có các điểm nóng về ANTT, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, ùn tắc giao thông đã được xử lý. Thậm chí, những vấn đề búc xúc của người dân được phản ánh cũng đã nhanh chóng được lực lượng chức năng ghi nhận và giải quyết.

"Ví dụ như an ninh trật tự của 1 tòa nhà có vấn đề gì thì chúng tôi điện thoại cho đồng chí công an đến cùng với ban quản lý tòa nhà giải quyết, nhắc nhở về an ninh, về ý thức vệ sinh môi trường thì tôi thấy có thực sự có hiệu quả và nhanh chóng." Bà Đinh Thị Gòon, Khu đô thị Mễ Trì nói

Việc tổ chức diễn đàn cũng là 1 trong những phương thức đánh giá công tác cán bộ công an. Qua đây những phản ánh về thái độ, ứng xử của người chiến sỹ công an tại cơ sở được nhân dân trực tiếp phản ánh.

Thiếu tá Vũ Việt Hùng, Phó trưởng công an phường Mễ Trì cho biết: Thông qua các hội nghị tổ dân phố việc tham gia đóng góp rất quan trọng, công an có những đóng góp, những tồn tại để công an phường có bàn bạc; tiếp thu đóng góp lực lượng công an thái độ ứng xử nhắc nhở cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực khi giao tiếp với nhân dân phải theo đúng quy định.

"Hằng năm nên tổ chức lấy ý kiên đại bộ phận, những việc làm được, chưa làm được, nắm bắt nhân dân..." Ông Phạm Xuân Khoa, Tổ trưởng tổ dân phố khu đô thị Mễ Trì Hạ cũng nói.

Với cách làm đi sâu, đi sát vào cơ sở, diễn đàn "công an lắng nghe ý kiến nhân dân" đã góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và trách nhiệm phục vụ nhân dân, để từ đó vận động ”Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" cùng lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Cần phải lắng nghe, tiếp thu với thái độ cầu thị nhất, có như vậy, diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân mới thực sự phát huy hiệu quả nhất.

BT
Thăm dò khán giả