Thứ Sáu, 29/03/2024 13:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đêm truy bắt nhóm vận chuyển gần 300kg ma túy đá

(ANTV) - Ngày 27/2, Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an cho biết, sau một thời gian điều tra, mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố đối tượng Vangchueyang  Briachear (sinh năm 1994), trú tại bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bolykhamxay, Lào về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, Cục CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp số lượng lớn từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh về Việt Nam rồi vận chuyển đi nước thứ ba tiêu thụ. Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã phối hợp với BĐBP tỉnh Hà Tĩnh xác lập chuyên án.

Sau gần 3 tháng tiến hành thu thập chứng cứ, khoảng 1h15 ngày 17/2, tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng Vangchueyang Briachear đi trên xe du lịch BKS UN - 2645 có hành vi vận chuyển ma túy. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 12 bao tải màu xanh, bên trong có chứa nhiều gói nilon màu vàng, trọng lượng khoảng 278kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Trong khi khám xét xe ô tô của đối tượng, lợi dụng đêm tối, địa hình rừng núi hiểm trở, sương mù dày đặc nên một đối tượng nam giới đi cùng Vangchueyang Briachear đã bỏ chạy vào rừng tẩu thoát.

Cà Mau: Đột kích quán bar phát hiện trên 95 đối tượng dương tính với ma túy

Vào khoảng 0h45 ngày 28/2, hàng chục CBCS Công an TP Cà Mau đã bất ngờ ập vào cơ sở kinh doanh giải trí Gossip, thuộc địa bàn khóm 6, phường 5, TP Cà Mau, phát hiện nhiều đối tượng nam nữ thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy. Đây là một trong những tụ điểm giải trí lớn tại địa bàn TP Cà Mau.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 59 viên nén nghi là thuốc lắc, 56 bịch nilon bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá, 2 bịch nilon có chứa hoa lá khô dạng thảo mộc nghi là cần sa. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều túi nilon bên trong có chứa chất bột màu trắng nằm vương vãi tại các góc tường, trên sàn và dưới các ghế ngồi. Qua kiểm tra, phát hiện có 95 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 20 nữ. Đây là một trong những tụ điểm kinh doanh giải trí dạng quán bar, thu hút rất đông đối tượng thanh niên tại địa bàn TP Cà Mau và nhiều nơi khác đến. Ngoài ra, cơ sở trên còn vi phạm nhiều lỗi về lĩnh vực hành chính. Các đối tượng và tang vật đã được chuyển về Công an TP Cà Mau để tiếp tục xử lý theo quy định.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm