Thứ Sáu, 29/03/2024 17:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Để túi xách trong giỏ xe gặp tên cướp táo tợn

(ANTV) - Với hành vi cướp giật tài sản,  Vũ Ngọc Trung, sinh năm 1997, trú tại xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lữ khởi tố bị can. Điều đáng nói, chính sự sơ hở của nạn nhân đã tạo điều kiện cho đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 16/5/2019, Công an huyện Tiên Lữ tiếp nhận đơn trình báo của chị Đinh Thị Nết, sinh năm 1985, trú tại thôn Đồng Minh, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên về việc vào khoảng 07h30’ cùng ngày, chị đang điều khiển xe đạp đến đoạn đường 38B thuộc địa phận tiểu khu 3, thị trấn Vương thì bất ngờ bị một thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều cướp giật chiếc túi xách trong giỏ xe đạp của chị rồi nhanh chóng tẩu thoát. Theo chị Nết, bên trong túi có 5.800.000 đồng, 1 thẻ ATM cùng một số giấy tờ tùy thân.

Nhận được trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lữ đã vào cuộc xác minh, điều tra. Đến ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lữ đã có đủ căn cứ xác định đối tượng gây án và thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Trung về hành vi cướp giật tài sản. Thu giữ chiếc túi xách của chị Nết và số tiền hơn 1 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Trung đã thú nhận hành vi phạm tội của mình và khai do thấy chị Nết sơ hở, để túi xách trong giỏ xe, nên đối tượng đã ra tay cướp giật. Số tiền cướp giật được, Trung đã mua ma túy về sử dụng.

Trung là đối tượng từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Sau khi cướp giật chiếc túi xách của chị Nết, đối tượng đã kéo cổ áo lên che mặt rồi nhanh chóng tẩu thoát. Quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn, bởi đối tượng hành động rất nhanh và có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng.

Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tiên Lữ đã làm tốt công tác phát động quần chúng, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, nhờ vậy, chỉ sau 4 ngày xảy ra vụ án, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng. Vụ việc trên là bài học cảnh giác cho mọi người dân khi tham gia giao thông cần quản lý tốt tài sản của mình, tránh sơ hở để các đối tượng có thể ra tay cướp giật tài sản.

Bắt 4 xe máy và gần 3.000 bao thuốc lá ngoại trên Quốc lộ 91

Tại An Giang, khoảng 1 giờ 30 phút sáng 25/5, trên tuyến Quốc lộ 91, Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an hai xã Bình Hòa và An Hòa, phát hiện vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu. Vật chứng thu giữ là  4 xe máy và gần 3.000 bao thuốc lá ngoại.

Vào thời gian trên, một nhóm đối tượng điều khiển xe máy vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu chạy với tốc độ cao trên Quốc lộ 91, hướng Châu Đốc về Long Xuyên. Khi đến khu vực xã Bình Hòa và An Hòa, huyện Châu Thành, phát hiện có lực lượng Công an chặn bắt, các đối tượng đã lợi dụng đêm tối bỏ lại phương tiện cùng tang vật để tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng Công an tạm giữ 1 xe máy và 2.980 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhãn hiệu Hero và Scott. Ngay sau đó, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ 3 máy mà các đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại bỏ lại để thoát thân.

Qua kiểm tra, các xe máy trên đều được các đối tượng thay đổi hình dáng và kết cấu xe để phục vụ việc vận chuyển thuốc lá lậu. Hiện Công an huyện Châu Thành tiến hành lập biên bản tạm giữ các phương tiện cùng số thuốc lá ngoại trên để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm