Thứ Sáu, 26/04/2024 11:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đề phòng nạn trộm cắp dịp cuối năm

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tội phạm trộm cắp tài sản đang có những diễn biến phức tạp, lợi dụng sự sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.

 Ngày 11.12 vừa qua, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ đối tượng Phạm Minh Tiến, trú Thái Thụy, Thái Bình để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo tài liệu điều tra, Tiến và một đối tượng khác trong nhóm đã thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hải Dương. Để thực hiện hành vi, Tiến cùng đồng bọn đi xe máy từ Hạ Long, Quảng Ninh về TP Hải Dương, khi phát hiện sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân như để xe máy trước cửa nhà, ngoài ngõ không khóa cổ, khóa càng, không có người trông coi, bọn chúng sẽ tiếp cận tài sản lấy cắp, một đối tượng trọng nhóm sẽ dựng xẽ đứng đợi cảnh giới, còn Tiến xuống xe dùng Vam phá khóa, bẻ ổ khóa điện rồi lấy xe của nạn nhân, thực hiện xong, bọn chúng cùng nhau mang xe ra Hạ Long, Quảng Ninh tiêu thụ.

Trước đó, ngày 02.12, tại trạm thu phí BOT trên quốc lộ 17B thuộc địa bàn phường Minh Tân, Công an thị xã Kinh Môn băt giữ đối tượng Phạm Văn Hưng, trú TP Hải Dương khiđối tượng vừa mang tài sản trộm cắp ở TP Hải Dương ra Quảng Ninh tiêu thụ. Hưng là đối tượng từng có 4 tiền án cũng về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù vào tháng 8.2012. Quá trình điều tra, lực lượng Công an làm rõ y đã thực hiện hàng loạt các vụ đột nhập vào nhà dân lấy trộm tài sản. Tổng giá trị tài sản ước tính lên đến trên nửa tỷ đồng.

Thời gian qua, Công an tỉnh Hải Dương đã tăng cường lực lượng, phương tiện để đấu tranh với loại tội phạm này nên nhiều vụ việc, đối tượng liên quan đã bị phát hiện, bắt giữ xử lý. Tuy nhiên, càng về giai đoạn cuối năm tình hình tội phạm sẽ có những diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm trộm cắp tài sản. Do đó người dân và các cơ quan doanh nghiệp cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động trong việc bảo vệ tài sản của cá nhân, gia đình và cơ quan. Khi xảy ra vụ việc hoặc phát hiện có những dấu hiệu liên quan, cần báo ngay cho lực lượng Công an để được hỗ trợ và giải quyết./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm