Thứ Ba, 19/03/2024 16:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đề nghị làm rõ vụ hành hung phụ nữ trong thang máy

(ANTV) - Về vụ việc người đàn ông hành hung một phụ nữ trong thang máy ở chung cư Trung Đông Plaza, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc.

Theo đó,  Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị Giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội TP.HCM chỉ đạo các phòng chuyên môn xác minh vụ việc trên và phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm hanh vi bao lực đối tượng theo quy định. Thông tin công khai sự việc trước dư luận để cùng đấu tranh phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ, bảo vệ nạn nhân hoặc đề nghị chuyển tuyến trên theo quy định. Đồng thời, kiến nghị đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em.

Hải Dương: Khởi tố bắt giam 02 đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản

Liên tiếp thực hiện các vụ trộm cắp, cướp tài sản ngay tại gia đình, các công ty, cửa hàng, đối tượng Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng đều sinh năm 1994 cùng ở phường Hải Tân, thành phố Hải Dương đã bị Công an TP Hải Dương khởi tố, bắt giam vào ngày 28/2 về tội trộm cắp, cướp tài sản.

Từ tháng 01 đến ngày bị bắt 23/2, Đông và Hùng đã cùng nhau thực hiện 17 vụ trộm cắp, cướp tài sản, tổng giá trị lên đến hơn 400 triệu đồng. Đông và Hùng đều có tiền án về tội cướp tài. Đông đóng vài trò cầm đầu, chủ mưu của các vụ. Thời gian gây án thường vào buổi chiều tối các ngày, tài sản nhắm tới là túi sách, điện thoại của phụ nữ, người già và trẻ em, khi phát hiện sơ hở các đối tượng sẽ tiếp cận sau đó xông thẳng vào nhà hoặc cửa hàng, công ty để cướp tài sản. Khi thực hiện hành vi, một trong hai đối tượng sẽ là người cảnh giới đợi xe bên ngoài, đối tượng còn lại trực tiếp trộm hoặc cướp tài sản sau đó cùng lên xe tẩu thoát.

Chiều tối 22/2, sau khi thực hiện hai vụ cướp giật điện thoại tại một cửa hàng bán thuốc và của một nhà dân trên địa bàn thành phố Hải Dương, đến rạng sáng 23/2 Đông và Hùng đã bị bắt giữ.

Đắk Lắk: Bắt tạm giam nhóm đối tượng nghiện ma túy, tái phạm trộm, cướp

Tại tỉnh Đắk Lắk, Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt tạm giam 3 đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự nhưng vẫn tiếp tục tái phạm hành vi trộm, cướp tài sản.

Trong khi tuần tra trên địa bàn, tổ công tác của đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phát hiện 2 thanh niên nghi vấn nên đã đưa về cơ quan làm việc. Đó là Chu Văn Giang Trường ở phường Ea Tam và Lý Minh Tú ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. Cả hai khai nhận đã quen nhau trên mạng rồi rủ nhau đi trộm cắp. Đêm 12/2/2020, cả 2 đã tháo trộm một dàn đèn LED trị giá 5 triệu đồng trên xe ô tô của một người dân trên đường Trần Phú, TP. Buôn Ma Thuột.

Mở rộng điều tra, tổ công tác tiếp tục bắt giữ Hà Đinh Ngọc Anh trú tại Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột. Ngọc Anh cũng là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, cũng thông qua mạng xã hội mà Ngọc Anh quen biết Trường. Đêm 23/10/2019, các đối tượng đã cùng nhau mang theo dao rựa, gạch đến trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk khống chế, tấn công một đôi nam nữ rồi cướp 700.000 đồng và 2 điện thoại di động. Sau đó bán được gần 4 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm