Thứ Sáu, 26/04/2024 13:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh với vi phạm pháp luật về pháo ở Biên Hòa

(ANTV) - Theo quy luật cứ gần thời điểm Tết Nguyên đán, tình hình buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ lại có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là khi Nghị định 137-NĐ/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo vừa có hiệu lực từ ngày 11-1 đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết liệt đấu tranh phòng ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm giúp nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn. 

60 hộp pháo nổ các loại do nước ngoài sản xuất với tổng trọng lượng 96kg được Chung Quang Pháp trú tỉnh Tây Ninh và Phạm Ngọc Tân trú tỉnh Hà Tĩnh sử dụng xe ô tô vận chuyển về TP. Biên Hòa giao cho một đối tượng (chưa rõ lai lịch). Khi đến địa bàn phường Hóa An, TP. Biên Hòa, thì hai đối tượng đã bị công an bắt.

Mới đây, chiều ngày 23/1, tại Kp6, phường Tân Biên, Công an thành phố Biên Hòa tiếp tục phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Hiệp trú tỉnh Đồng Nai có hành vi dùng xe máy vận chuyển 6 hộp pháo nổ loại 49 ống/hộp do nước ngoài sản xuất có tổng khối lượng là 9,7kg. Tại cơ quan công an Hiệp khai nhận mua của một đối tượng trên mạng xã hội rồi mang bán kiếm lời. Hiệp đang trên đường đi giao pháo thì bị bắt.

Trước đó, chiều tối 15/1, Công an TP. Biên Hòa bắt quả tang Đoàn Công Thanh (22 tuổi) trú tỉnh Đồng Nai đang mang 05 hộp pháo loại 49 ống/hộp do nước ngoài sản xuất có tổng trọng lượng 8,5 kg bán cho một đối tượng (chưa rõ lai lịch) trên địa bàn phường Tân Phong, tại cơ quan công an đối tượng khai nhận.

Theo Công an TP. Biên Hòa qua hơn 01 tháng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu đơn vị đã phát hiện, 13 vụ bắt giữ 16 đối tượng, thu giữ, tiêu hủy gần 300kg pháo nổ, qua điều tra đã tiến hành khởi tố 12 vụ - 15 bị can.

Dự báo từ nay đến tết Nguyên Đán Tân Sửu các loại tội phạm trong đó buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ trái phép sẽ có xu hướng gia tăng, lực lượng Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, đấu tranh triệt để với các loại tội phạm về pháo, đảm bảo ANTT mang lại một mùa xuân bình yên cho nhân dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm